Loading

Friends

Động vật gặp họa vì tràn dầu




Mạng sống của chim, cá, rùa và nhiều động vật biển khác trở nên mong manh hơn bao giờ hết bởi thảm họa tràn dầu trên vịnh Mexico trong hơn một tháng qua.

Dầu phủ kín một con chim gần đảo East Grand Terre, bang Louisiana, Mỹ. Ảnh: AP.

Một con chim khác gần đó giẫy dụa trong vô vọng. Ảnh: AP.

Con chim bồ nông gần đảo East Grand Terre, bang Louisiana biến thành màu nâu vì dầu vào ngày 3/6. Ảnh: AP.

Một con bồ nông khác gần đó vẫn cố gắng kiếm mồi. Ảnh: AP.

Kể từ khi dầu bắt đầu tràn trên vịnh Mexico, các nhà khoa học và lực lượng tuần duyên Mỹ tìm thấy ít nhất 293 con chim chết hoặc và hàng trăm con bị thương trên các bãi biển. Ảnh: AP.

Không chỉ cản trở khả năng bay của chim, dầu còn có thể gây hại cho các hệ tiêu hóa, tuần hoàn và miễn dịch của chúng. Ảnh: AP.

Mòng biển gặp bữa ăn thịnh soạn khi xác một con cá chết vì dầu dạt vào bờ trong ngày 28/5. Các nhà khoa học không thể thống kê chính xác số lượng động vật chết trong thảm họa tràn dầu, vì nhiều con bị ăn thịt trước khi người ta phát hiện ra chúng. Ảnh: The Washington Post.

Một con rùa biển kiếm ăn trong làn nước phủ dầu gần đảo South Pass, bang Louisiana vào ngày 5/5. Kể từ khi dầu bắt đầu tràn, người ta tìm thấy ít nhất 186 con rùa biển, trong đó phần lớn đã chết. Ảnh: The Washington Post.

Hai nhà khoa học nhặt xác một con rùa biển chết trên bờ biển tại thành phố Pass Christian, bang Mississippi, Mỹ vào ngày 2/5. Ảnh: AP.

Cuộc sống của những đàn bồ nông và mòng biển bị đe dọa nghiêm trọng bởi chúng gặp khó khăn khi kiếm mồi tại những vùng nước bị phủ bởi dầu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More