Loading

Friends

VietRename - Đổi tên cho nhiều file và hơn thế nữa

http://sites.google.com/site/x5254725site/_/rsrc/1263728538435/phan-mem/vietrenamer/VietRenamer170109.jpg
Nếu bạn luôn phải thao tác với một lượng lớn tập tin/thư mục và cần một công cụ hỗ trợ đổi tên với khả năng tùy biến cao, VietRenamer sẽ là một lựa chọn thích hợp với bạn.

Chương trình có các tính năng chính như :

* Tính năng thêm số thứ tự..
* Tính năng thêm chuỗi.
* 2 tính năng về việc xóa chuỗi.
o - Tính năng cơ bản cho phép xóa chuỗi gồm số ký tự nhất định từ một vị trí do người dùng thiết lập.
o - Tính năng nâng cao cho phép tìm và xóa chuỗi, ngoài ra còn có khả năng xóa một chuỗi tạo thành từ chuỗi bắt đầu và chuỗi kết thúc do người dùng quy định.
* Tính năng thay thế chuỗi (hỗ trợ thay thế theo từ điển).
* 2 tùy tính năng về phần mở rộng.
o Đổi phần mở rộng theo chuỗi người dùng nhập vào.
o Tự động tìm phần mở rộng của tập tin, cho phép nhận biết tương đối chính xác các tập tin với phần mở rộng phổ biến như : exe, dll, mp3, rar, zip, pdf, jpg...
* Tính năng đổi tên tổng hợp, cung cấp khả năng đổi tên theo định dạng do người dùng tùy chọn bằng việc dùng các thẻ đại diện như , ...
* Tính năng xem trước, đảm bảo việc đổi tên chính xác theo ý muốn người dùng
* Tính năng khôi phục lại tên tập tin/thư mục ngay trước lần đổi nhầm.

Sử dụng chương trình :
Việc sử dụng VietRenamer rất đơn giản. Đầu tiên, bạn thêm tập tin/thư mục vào danh sách (bằng trình đơn chuột phải hoặc bằng cách kéo&thả), sau đó tùy chọn các phương thức đổi tên ở bên dưới khung danh sách. Thực hiện xong, bạn có thể nhấn Xem trước để biết tên sau khi đổi có đúng ý mình không, hoặc nhấn Đổi tên nếu đã chắc chắn. Thậm chí cả khi đổi tên nhầm, bạn vẫn có thể dễ dàng khôi phục lại tên ngay trước lần đổi nó bằng nút Phục hồi.

Lưu ý :
Để chạy phần mềm, yêu cầu máy bạn phải được cài .Net Framework phiên bản 2.0 trở lên.

Linkdown: Ở đây

VietYAD 1.07 Xem tin nhắn trên Yahoo không cần đăng nhập

Giới thiệu về VietYAD
VietYAD (Viet Y!M Archive Decoder) là một tiện ích nhỏ nhằm hỗ trợ các bạn đọc những những tin nhắn đã lưu trữ trong Yahoo! Messenger. Nếu như Y!M chỉ có phép bạn đọc tin nhắn của tài khoản đang đăng nhập, thì VietYAD có thể giúp bạn đọc mọi tin nhắn có lưu trong máy, ngoài ra bạn cũng có thể đọc những tin nhắn đã lưu trước đó mà không chứa trong thư mục cài đặt Y!M.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng VietYAD để quản lý tùy chọn về tính năng lưu trữ tin nhắn đối với các tài khoản Y!M đã từng đăng nhập trong máy. Tuy nhiên tác giả không chịu trách nhiệm nếu bạn dùng để xâm phạm quyền riêng tư của ai đó.

http://sites.google.com/site/x5254725site/_/rsrc/1279858989405/phan-mem/vietyad/VietYAD.jpg
Những tính năng chính của VietYAD
+ Đọc tin nhắn đã lưu trữ trong thư mục cài đặt Y!M.
+ Đọc tin nhắn đã lưu trữ trước đó không nằm trong thư mục cài đặt Y!M (tính năng này chỉ hoạt động chính xác nếu bạn không thay đổi tên tập tin).
+ Hiển thị emoticon (online hoặc offline), hyperlink tương tự như khi bạn đọc bằng Y!M.
+ Quản lý tùy chọn về tính năng lưu trữ tin nhắn mà không cần đăng nhập Y!M.
+ Lưu lại dưới định dạng TXT, HTML, MHT.
+ Tự động kiểm tra thông tin cập nhật.

Yêu cầu hệ thống
+ Windows XP/Vista/7.
+ .Net Framework 2.0.
+ Yahoo! Messenger 8/9/10.


Linkdown: Ở đây

Chuyển tập tin audio và video sang file thực thi .EXE

http://www.trackback.it/img/audiovideotoexe.jpg
Bạn muốn chia sẻ các tập tin video hoặc audio với bạn bè của mình, nhưng bạn bạn không biết họ có thể play được định dạng file đó? Audio/video to EXE là tiện ích cho phép bạn chuyển bất kỳ tập tin nhạc/video sang tập tin thực thi (*.exe) chạy trực tiếp mà không cần công cụ nghe nhạc và xem phim chuyên dụng, cũng như codec.

Bên cạnh tính năng chuyển đổi, chương trình còn hỗ trợ: AVI-Muxer, cắt trích đoạn bạn muốn chuyển đổi, biên tập thẻ thông tin cho file và tạo file WAV. Audio/video to EXE là một công cụ di động miễn phí và không cần cài đặt.


Rất tiện dụng để chia sẻ bất kỳ loại file video âm thanh mà không cần lo lắng về định dạng tập tin. Chương trình hỗ trợ các định dạng: 3gp, aac, ac3, aiff, asf, avi, exe, flac, flv, gif, m1v, m2v, m4v, mka, mkv, mov, mp2, mp3, mp4, mpc, mpg, nut, ogg, ra, rm, swf, vob, voc, wav, wma, wmv, wv, yuv.

Linkdown: http://www.softpedia.com/dyn-postdownload.php?p=45194&t=4&i=1

Thêm các shortcut hữu ích vào My Computer

Cách làm này sẽ giúp tạo các Shortcut trong Mycomper như Control Panel, Run, Search …

Bước 1: Nhập regedit trong RUN và nhấp Enter. Lúc này cửa sổ Registry Editor sẽ xuất hiện.

Bước 2: Các bạn duyệt theo cây sau:

HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\Curr entVersion\Explorer\MyComputer\NameSpace

Bước 3: Giờ chúng ta cần thiết tạo một khóa mới thuộc khóa “NameSpace“. Hãy click chuột phải lên vùng “NameSpace” và chọn “New -> Key“. Tiếp theo các bạn đặt tên tương ứng các thành phần mà bạn muốn bổ sung vào My Computer được liệt kê dưới đây:

Recycle Bin – {645FF040-5081-101B-9F08-00AA002F954E}
Control Panel – {21EC2020-3AEA-1069-A2DD-08002B30309D}
Run – {2559A1F3-21D7-11D4-BDAF-00C04F60B9F0}
Search – {2559A1F0-21D7-11D4-BDAF-00C04F60B9F0}
Flip 3D – {3080F90E-D7AD-11D9-BD98-0000947B0257}
Internet Explorer – {871C5380-42A0-1069-A2EA-08002B30309D}
Administrative Tools – {D20EA4E1-3957-11D2-A40B-0C5020524153}
Network Connections – {7007ACC7-3202-11D1-AAD2-00805FC1270E}
Printers – {2227A280-3AEA-1069-A2DE-08002B30309D}
http://vtcdn.com/files/imagecache/med/images/2009/7/3/Windows-3.png
Ngay khi bạn thiết đặt thành công giá trị trong registry, lập tức các item sẽ xuất hiện trong My Computer
http://vtcdn.com/files/imagecache/med/images/2009/7/3/Windows-2.png
Để loại bỏ một item nào đó từ cửa sổ My Computer, rất đơn giản các bạn chỉ cần loại bỏ khóa được gán tương ứng từ registry.

Download các mẫu lịch 2011 mới nhất từ Microsoft

Mặc dù vẫn còn hơn 2 tháng nữa mới bước sang năm 2011, tuy nhiên, ngay từ bây giờ, bạn đã có thể bắt đầu chuẩn bị cho năm mới bằng việc chọn cho mình một mẫu lịch cho năm 2011.

Bạn có thể tải chúng về từ trang chủ Office của Microsoft. Bạn có thể duyệt cũng như tải về các mẫu lịch cho các ứng dụng Office bao gồm Word, Excel và PowerPoint.

1. Để xem bộ sưu tập các mẫu lịch năm 2011, bạn có thể click vào đây. Với các mẫu này, bạn có thể xem, chỉnh sửa và sử dụng trong Microsoft Office 2007 và Microsoft Office 2010.

2. Bạn cũng có thể sắp xếp các mẫu theo ngày, xếp hạng, số lượt tải hay theo nhãn từ hộp thoại ở trên cùng.

3. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lọc các mẫu lịch theo từng chương trình office mà bạn sử dụng.

4. Trong hộp thoại hiện ra, bạn cũng có thể lựa chọn cho nhiều chương trình bằng cách kéo tên chương trình vào cột bên trái để xem những mẫu có sẵn. Sau đó click vào nút save để tải các mẫu lịch cho các chương trình mà bạn đã lựa chọn.


Theo TTCN

Tài liệu thiết kế môn Quản lý Khai Thác Cảng

http://www.tancanglogistics.com.vn/web/upload/images/largeimages/cangbien.jpg
Tài liệu Thiết Kế Cảng cho các bạn lớp mình và 1 số người nào cần. Các bạn down ở link này nhé!
Chúc các bạn làm bài tốt. :D

Bí quyết khởi động Firefox nhanh chóng mặt

Mozilla Firefox thực sự là một trình duyệt nhanh với nhiều Add-ons hữu ích. Nhưng cũng chính vì thế mà Firefox khi khởi động thường rất chậm do phải load hàng tá dữ liệu về trình duyệt về các Add-ons và thông tin của lần duyệt trước. Tất cả những thứ đó đều được lưu trữ trên ổ cứng của bạn, vì vậy tốc độ của ổ cứng ảnh hưởng phần lớn đến tốc độ khởi động của Firefox.

http://t1.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSBhcjha2O3GFfA2qxeb_uQTiAogxGXy8LoqJgv2t5i_OS0rso&t=1&usg=__jisHZshbrH3ATSzq9DctGfMlU90=


Một phương án được đề ra để giúp Firefox khởi động nhanh hơn đó là biến một phần RAM trên máy bạn trở thành ổ cứng nhỏ chứa các tập tin cần load khi khởi động của Firefox. Với tốc độ đọc ghi của RAM lớn hơn gấp hàng trăm lần ổ cứng cơ thông thường, các tập tin của Firefox được load nhanh hơn và Firefox sẽ khởi động chóng mặt.

Đầu tiên bạn tải chương trình Vsuite RamDisk bản Free edition tại đây.

Sau khi cài đặt, bấm đúp vào biểu tượng của Vsuite Ramdisk trên Desktop để khởi động chương trình. Một cửa sổ mới hiện lên với các tùy chọn quan trọng sau:
http://images1.gamek.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2010/11/02/anh-15.jpg
- Disk Size: là dung lượng phần RAM sẽ cắt ra để làm ổ đĩa của bạn ( xem xét dựa trên dung lượng RAM hiện có).

- Drive Letter: đặt tên cho ổ đĩa RAM như các ổ đĩa khác (đặt sao cho không trùng với các ổ đang có trên máy).

- File System: chọn NTFS.

- Volume Label: đặt tên cho ổ đĩa RAM (tên tùy ý).

- Enable NTFS Compression: kích hoạt chức năng nén file NTFS (không cần chọn).

- Create TEMP Folder: tạo thư mục lưu tạm (không cần chọn).

- More: đánh dấu chọn Disable NTFS Indexing Service.
http://images1.gamek.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2010/11/02/anh-24.jpg
- Enable Image File: bật chức năng lưu lại ảnh của dữ liệu (chức năng rất quan trọng để biến RAM thực sự thành ổ đĩa, nếu không chọn toàn bộ dữ liệu lưu trên ổ đĩa RAM sẽ bị xóa sau khi tắt máy). Đánh dấu chọn các mục:

Save at Computer Shutdown.

Save Format: đểDirect Mirror.

Dĩ nhiên, chức năng này cũng sẽ làm tốc độ khởi động của Windows chậm đi một chút do ban đầu phải load thêm tập tin ảnh của ổ đĩa RAM. Nếu chọn Disk Size nhỏ cỡ 120MB thì sẽ khó nhận thấy rõ sự chậm trễ này.

Sau khi thiết lập xong bạn kích vào Add. Chờ một lúc để bắt đầu cài đặt ổ đĩa RAM. Sau bước này là bạn đã sở hữu một ổ đĩa có tốc độ đọc ghi nhanh gấp hàng trăm lần ổ đĩa thường.
http://images1.gamek.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2010/11/02/anh-34.jpg
Tiếp theo bạn copy toàn bộ các file của Mozilla Firefox trong thư mục C:\Program Files\Mozilla Firefox vào ổ đĩa RAM và tạo Shortcut cho file Firefox.exe trên ổ đĩa RAM thay cho đường dẫn cũ.
http://images1.gamek.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2010/11/02/anh-43.jpg
Cuối cùng là đưa Cache của Firefox lên ổ đĩa RAM, bạn hãy mở Firefox lên gõ vào thanh Address bar dòng about:config.
http://images1.gamek.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2010/11/02/anh-53.jpg
Bấm tiếp I’ll be careful…, click phải vào trình duyệt chọn New > String, tạo một khóa String mới với tên browser.cache.disk.parent_directory và chọn đường dẫn là [tên ổ RAM]\Mozilla Firefox.
http://images1.gamek.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2010/11/02/anh-62.jpghttp://images1.gamek.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2010/11/02/anh-72.jpg
Để đảm bảo là Firefox làm việc lại từ đầu, hãy khởi động lại máy rồi chạy thử để cảm nhận sự khác biệt.

10 tổ hợp phím tắt cần phải biết trong Windows

Có một nghịch lý là khi một người càng thành thạo sử dụng máy vi tính bao nhiêu thì anh ta càng ít dùng chuột hơn bấy nhiêu. Có thể nói với những người sử dụng máy có thâm niên thì việc phải rê chuột thường xuyên trong quá trình làm việc là cả một sự bất tiện. Thật ra, tất cả những lệnh thực thi trên máy tính đều có thể thao tác qua bàn phím, và càng ít dùng chuột thì tốc độ làm việc của chúng ta càng cao hơn.

Cách nhấn phím tắt Shift + Delete. Ảnh: Internet.

Dĩ nhiên là có những lúc chúng ta bắt buộc phải dùng chuột, nhưng biết những tổ hợp phím tắt thật sự hỗ trợ chúng ta rất nhiều trong công việc hằng ngày. Thay vì rê chuột một cách nhàm chán, chúng ta có thể tiết kiệm thời gian qua đó cải thiện đáng kể năng suất làm việc bằng cách sử dụng những cách kết hợp phím khác nhau.

Dưới đây là 10 tổ hợp phím tắt hữu dụng nhưng tương đối ít thông dụng với đa số người dùng máy tính phổ thông (chỉ áp dụng cho HĐH Windows).

  • Windows + L: Lập tức khóa máy. Rất tiện lợi và nhanh chóng khi bạn có việc đột xuất phải đi ra ngoài khi đang làm việc.
  • Windows + E: Mở cửa sổ Windows Explorer. Thay vì bạn phải rê chuột đến biểu tượng My Computer trên desktop, rồi nhấp chuột phải chọn Explore, chỉ một thao tác đơn giản có cùng tác dụng nhưng bạn mất chưa đầy 1 giây để thực hiện!
  • Alt + Backspace: Thực hiện lại hành động gần nhất trước đó trong soạn thảo văn bản. Một sự thay thế cho Undo (Ctrl + Z).
  • Windows + M: Dù bạn có đang mở hàng chục cửa sổ thì khi nhấn tổ hợp phím này, tất cả các cửa sổ sẽ được thu nhỏ dưới thanh taskbar, và bạn ngay lập tức được đưa về màn hình nền desktop. Rất tiện lợi phải không?
  • Xổ menu (kế phím Alt bên phải): Đây có lẽ là một trong những phím ít được sử dụng nhất, nhưng khi chuột bị hư người ta mới thấm thía tầm quan trọng của nó. Không phải ngẫu nhiên mà phím này được đặt gần các phím mũi tên. Phím này khi kết hợp vói các phím Up, Down mang lại hiệu quả không thua kém nút chuột phải, nếu không muốn nói là nhanh hơn!
  • Alt + Tab: Chuyển đổi qua lại giữa các cửa sổ. Thật ngạc nhiên là rất ít người biết đến tổ hợp phím quan trọng này.
  • Ctrl + Shift + Escape: Khi một chương trình bị đứng, bạn sẽ làm gì? Người có kinh nghiệm sẽ mở Task Manager và đóng ngay chương trình đó. Đây là tổ hợp phím tắt mở nhanh chương trình Task Manager đầy hữu ích và tiện lợi.
  • Windows + X: Mở nhanh chương trình quản lý các kết nối thiết bị ngoại vi đến máy. Rất hữu dụng cho những ai thường xuyên gắn máy chiếu vào laptop (chỉ áp dụng cho HĐH Windows Vista).
  • Shift + Up, Down, Left, Right: Một tổ hợp phím đắc lực cho những ai thường xuyên soạn thảo văn bản. Dùng để tô đen các dòng trong một đoạn văn bất kì. Theo cảm giác của tác giả thì khi bôi đen văn bản bằng tổ hợp phím này, tuy không nhanh bằng khi dùng chuột nhưng đoạn văn bản được bôi đen cực kỳ chính xác và chắc chắn đến từng ký tự.
  • Alt + Space: Rất nhiều người không thể thu nhỏ hoặc giảm kích cỡ một cửa sổ bất kì nếu thiếu đi con chuột. Đây là tổ hợp phím có thể giúp họ điều đó. Khi nhấn các phím này thì một menu sẽ xuất hiện bên trên với các lệnh quen thuộc như Move, Minimize, Maximize, và Close.
Các phím tắt thông dụng trong Microsoft Ofice. Ảnh: techrepublic.com.

Những tổ hợp phím này không xa lạ với chúng ta nhưng chắc chắn không phải người nào cũng biết tới chúng. Thành thục những cách kết hợp phím tắt này là bạn đã biết thêm được một kỹ năng hữu ích, nhất là đối với những nhân viên sửa chữa máy vi tính trong điều kiện không có chuột hoặc những người hay soạn thảo văn bản làm việc chủ yếu trên bàn phím.

Một khi đã nắm vững những phím tắt này, bạn sẽ bất ngờ khi thấy mình làm việc với tốc độ nhanh hơn hẳn trên Windows cũng như các chương trình soạn thảo văn bản như Word, Excel. Hãy rời tay khỏi con chuột và bắt đầu làm quen với cách kết hợp các phím ngay bây giờ!

55 mẹo nhỏ giúp làm việc hiệu quả hơn trong Windows

- Hiện nay, có rất nhiều trò tiêu khiển được ra mắt và chúng đang đấu tranh nhằm thu hút sự chú ý của người dùng. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả là việc thực hiện công việc hàng ngày của bạn càng hiệu quả càng tốt. Giữ ý định đó trong đầu, chúng tôi đã tìm giúp bạn các thủ thuật tốt nhất dành cho Windows và tham khảo với các chuyên gia khác nhằm lọc ra 55 mẹo nhỏ chắc chắn sẽ giúp bạn hoàn thành công việc trên máy tính của mình trong thời gian nhanh nhất.

(Chú ý: Những mẹo nhỏ này được áp dụng đầu tiên với Windows 7, mặc dù hầu hết trong số chúng có thể hoạt động với Vista cũng như rất nhiều “trò” có thể thực hiện với Windows XP.)

Tối thiểu hóa tất cả các cửa sổ (ngoại trừ cửa sổ bạn đang làm việc)

Khi màn hình máy tính của bạn trở nên bừa bộn với rất nhiều cửa sổ được mở cùng lúc khiến bạn không thể tìm thấy thứ gì, bước này sẽ là cách tốt giúp bạn lấy lại được “tiêu điểm”. Kích vào thanh tiêu đề của cửa sổ bạn muốn, lắc chuột của bạn một chút và tất cả các cửa sổ khác sẽ biến mất vào thanh tác vụ. Thực hiện lại để khôi phục lại tất cả các cửa sổ ẩn.

Giảm bớt sự sao nhãng bằng cách hạn chế tần suất các lần kiểm tra message mới của email client của bạn bằng cách sử dụng các folder trong email client. Để email của bạn được tích lũy trong hòm thư nguyên khối khiến việc tìm kiếm message quan trọng là điều không thể đối với bạn nếu không bỏ công sức ra “truy lùng”. Ngoài ra, việc này còn tăng khả năng bạn bỏ sót hoặc đơn giản là nhìn xem qua một bức thư điện tử nào đó có nội dung quan trọng. Xóa email không quan trọng, file email thừa vào các folder đã được ấn định trước. Hãy tập thói quen lọc email tới bằng cách này là điều tối quan trọng đối với hầu hết người dùng nhằm tăng hiệu suất làm việc.

Hãy thận trọng với các email folder. Một e-mail folder không nên bị giới hạn về tiêu đề hiển thị, những cũng không nên quá dài khiến nó trở nên rườm rà, trừ phi bạn muốn sử dụng folder này để lưu trữ và không cần quan tâm tới nội dung của nó. Sử dụng một tên miêu tả cho mỗi folder và giữ chúng đủ ngắn gọn để khi kéo con trỏ qua bảng Mail Folders, bạn sẽ không phải mất công.


Sử dụng các rule của email để tự động định tuyến email đến vào các
folder cụ thể, giúp bạn làm việc trong hòm thư dễ dàng hơn.

Sử dụng các rule để định tuyến message tự động. Khi không cần thiết tới tác động của người dùng, các rule của email có thể tiết kiệm thời gian rất hiệu quả. Ví dụ, công ty bạn nhận được thư thông báo đến từ một địa chỉ 10 lần trong ngày? Hãy chuyển chúng sang một folder nào đó để xem lại sau. Trong Outlook, hãy tìm một rule thông minh giúp bạn tạo một loạt các rule khác. Để tìm thấy nó, chọn Tools > Rules and Alerts. Hầu hết các chương trình email khác đều có lựa chọn tương tự giúp bạn thiết lập các rule tự động.

Vẽ lại bản đồ với phím Windows. Bạn đã từng sử dụng phím Windows? Hoặc bạn không thích nơi chúng được đặt và muốn tráo đổi vị trí với phím khác? Hãy download phần mềm vẽ lại bản đồ bàn phím. Có rất nhiều ứng dụng miễn phí và nếu mất phí thì cũng rất rẻ có thể thực hiện công việc này nhưng Keyboard Re­­mapper ($10) được đánh giá là phần mềm hoạt động tốt nhất. Sau khi cài đặt phần mềm, bạn có thể thay đổi vị trí của các bàn phím. Tuy nhiên, hãy nhớ trong đầu là bạn không thể thay đổi hoặc vô hiệu hóa phím Fn của máy tính xách tay.

Tùy biến công cụ tìm kiếm mặc định của trình duyệt. Nhà sản xuất máy tính thường xuyên để công cụ tìm kiếm mặc định cho Internet Explorer là công cụ nào trả tiền cho họ cao nhất. Nếu không, công cụ mặc định sẽ là công cụ tìm kiếm của Microsoft: Bing. Thay đổi cài đặt này bằng cách kích vào mũi tên ở trên cùng góc bên phải của cửa sổ IE (Bên trong hộp tìm kiếm), và kích vào Find More Providers. Bạn sẽ không thấy Google nếu không tìm kiếm. Thế nên, gõ Google vào hộp tìm kiếm ‘Find add-ons…’ rồi chọn kết quả đầu tiên: Google Search Suggestions. Tiếp đến, kích vào Add to Internet Explorer, và ở cửa sổ pop-up, kích vào Make this my default search provider.

Nâng cấp Windows Search. Nếu Windows Search không tìm thấy dữ liệu bạn chắc chắn rằng đã lưu trên máy của mình, hãy kiểm tra Windows Indexing Options (gõ indexing options vào thanh tìm kiếm ở Windows 7 Start Menu), sau đó kiểm tra các khu vực có trong chỉ số tìm kiếm. Tiếp đến, kích vào Modify và điều hướng tới ổ C để thêm các khu vực khác vào chỉ số tìm kiếm.

Đổi tên file nhanh chóng. Bạn cần thay đổi rất nhiều file trong Windows Explorer? Hãy chọn file đầu tiên trong danh sách rồi nhấn F2 và điền tên mới. Khi thay đổi xong, nhấn Tab thay vì nhần Enter. Explorer sẽ nhảy sang file tiếp theo trong danh sách và tự động chọn toàn bộ tên file để bạn có thể chỉnh sửa luôn tên mà không cần phải nhấn phím Backspace. Tiếp tục nhấn phím Tab và bạn sẽ chỉnh sửa được cả một danh sách trong thời gian ngắn. (Xem thêm video Đổi tên nhiều file một cách nhanh chóng)

Kéo vào Outlook. Trong Outlook, bạn có thể kéo bất kì một mục tin nào tới các khu vực khác của chương trình. Sau đó, chương trình sẽ tạo ra một mục tin mới ở đó, với thông tin đã được kéo giống như một phần của mục tin mới. Ví dụ, nếu bạn kéo một email vào nút Contacts, nó sẽ tạo một contact mới cho người gửi, tự động điền mục Name và Email và đặt phần thân của message vào mục Notes. Nếu kéo một liên lạc vào Calendar và bạn đã có thể tạo thư mời họp mặt, sẵn sàng gửi cho người này.

Không nên thường xuyên kiểm tra email. Kiểm tra thường xuyên sẽ khiến bạn mất tập trung và làm gián đoạn công việc của bạn. Giảm tần suất kiểm tra email mới sang một khoảng thời gian khác bớt xao nhãng hơn: Cứ 10 – 15 phút là khoảng thời gian đủ để bạn tập trung vào công việc nhưng cũng không làm mọi người khó chịu khi chờ bạn trả lời. Trong Outlook, kích Ctrl-Alt-S và chỉnh sửa số trong ‘Schedule an automatic send/receive every __ minutes’ để nhận email mới trong khoảng thời gian này.

Tìm kiếm email quan trọng dễ hơn. Chỉ cần thay đổi dòng tiêu đề là được. Chẳng có điều gì khó chịu hơn việc nhận một bức email quan trọng có có dòng tiêu đề “vô vị”, không có dấu hiệu gì của email quan trọng ví như “này” (Thậm chí dòng tiêu đề còn bị để trống). Một tiêu đề có ý nghĩa sẽ nâng cấp khả năng tìm kiếm cũng như giúp email của bạn trở nên giá trị hơn. Trong Outlook, mở message quan trọng ra, chọn dòng tiêu đề và điền một tiêu đề ý nghĩa nhất bạn muốn.

Chọn nhiều file một cách dễ dàng. Sử dụng phím Ctrl hoặc Shift để chọn nhiều file trong Windows Explorer rất khó và còn xảy ra lỗi. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên cần phải mở nhiều file cùng một lúc, hãy bật hệ thống hộp đánh dấu của Windows – nó sẽ giúp bạn chọn các file dễ dàng hơn. Trong Windows Explorer, bạn có thể tìm thấy cài đặt này dưới mục Organize > Folder and search options > View. Kéo thanh trượt xuống dưới và chọn Use check boxes to select items rồi kích OK. Sau đó, khi muốn chọn nhiều file, folder, chỉ cần kích vào ô vuông bên cạnh thẻ Name là được.

Sử dụng hệ thống phân nhóm của Outlook. Outlook cho phép bạn quy ước màu cho các message, danh sách tác vụ các mục tin, lịch, và thậm chí là các liên lạc thành 6 mục khác nhau. Chỉ vào một hệ thống và gắn màu cho chúng. Ví dụ, màu đỏ dành cho công việc kinh doanh, xanh cho các dữ liệu cá nhân. Hoặc, bạn cũng có thể quy ước màu cho các mục tin dựa theo mức độ khẩn cấp: xanh lá cây cho các việc “cần làm trong ngày”, xanh da trời cho “cần làm trong tuần” và vàng dành cho “cần làm trong tháng”.

Nâng cấp tính năng ‘Send To’. Khi phải chuột vào một file trong Windows Explorer, nhấn phím Shift trước khi kích rồi chọn lệnh Send To. Windows sẽ hiển thị một loạt các lựa chọn phụ, ví như chuyển file sang một folder thường được sử dụng.

Sử dụng tính năng tìm kiếm folder của Outlook. Mặc dù hiện nay tính năng tìm kiếm dữ liệu và gắn chỉ số PC đã trở nên thông dụng, tính năng Search Folders trong Outlook vẫn có một chức năng. Đặc biệt, các folder này sẽ lưu lại bản copy của tất cả message dựa trên các rule bạn đã định trước đó – ví như các message có từ khóa trong dòng tiêu đề hoặc được gửi/nhận từ một người nào đó – và các folder này sẽ tự cập nhật khi có messeage mới. Nếu bạn thường xuyên phải kiểm tra các thông báo từ một ai đó (ví như sếp của bạn hoặc khách hàng quan trọng), nhưng việc sắp xếp chúng vào folder cá nhân không hiệu quả với bạn, Search Folders sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian. Bạn có thể cài đặt chúng qua New > Search Folders.

Thay thế ‘Favorites’ của Windows Explorer. Kéo các folder lên trên cùng bên trái của màn hình từ Explorer rồi sắp xếp chúng theo cách bạn muốn. Phải chuột và chọn Remove để loại bỏ bất cứ thứ gì bạn không muốn.

Cài đặt bộ lọc Spam tốt hơn. Nếu chương trình email của bạn chưa có tính năng này, bạn có thể tìm kiếm chương trình lọc spam để dùng. Một lựa chọn tốt có thể là chương trình Cloudmark DesktopOne.

Sử dụng máy tính của Windows 7. Bạn không phải tìm kiếm một trang web đặc biệt hoặc một chiếc máy tính cầm tay để giải các bài toán phức tạp. Tiện ích Calculator trong Windows 7 có khả năng mạnh mẽ hơn nhiều so với bề ngoài của nó. Kích vào nút View để sử dụng các máy tính khác như Scientific, Programmer, và Statistics cùng với date calculator để tính ngày, bộ chuyển đổi và thậm chí là mortgage calculator - tính toán thế chấp.

Chỉnh sửa User Account Control. Đây là một cách tiết kiệm thời gian ngay lập tức. Trong bảng Control Panel, vào ‘User Accounts and Family Safety’ kích tiếp vào User Accounts tiếp đến là Change User Account Control settings. Nếu bạn là người dùng chuyên nghiệp, bạn có thể bật UAC xuống mức Never notify me, hoặc lựa chọn trên đó, Notify me only when programs try to make changes to my computer (do not dim my desktop).

Biến iPad thành màn hình thứ 2. Tất cả những gì cần dùng là Air Display, một tiện ích hiện cũng đã hỗ trợ máy tính chạy hệ điều hành Windows. Chương trình này có giá $10 trên iTunes Store.

Mặc định vào Documents Library. Trong Windows 7, khi bạn chạy Windows Explorer, hiển thị mặc định sẽ là Libraries Folder. Với nhiều người đây không phải là hiển thị hữu ích. Khi bận bạn có thể muốn kích ngay vào Documents Library tại đây. Tiết kiệm một lần kích chuột bằng cách hướng dẫn Explorer mặc định vào Documents Library. Để thực hiện việc này, phải chuột vào shortcut của Explorer (Shortcut trên thanh tác vụ không hoạt động). Trong mục Targrt, gõ hoặc dán dòng sau:

%windir%\explorer.exe ::{450D8FBA-AD25-11D0-98A8-0800361B1103}

Cuối cùng, thay thế icon trong thanh tác vụ với shortcut bạn vừa chỉnh sửa.


Jump Lists của Windows 7 có rất nhiều shortcut cho các hành động thông thường.
Tìm hiểu chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm được hàng trăm cú kích chuột mỗi ngày.

Sử dụng Jump Lists của Windows 7. Bạn có thể truy cập Jump Lists bằng cách phải chuột vào bất kì một icon nào trên thanh tác vụ. Sau đó, bạn sẽ thấy các dữ liệu đã được sử dụng gần đây, cùng với một số chức năng khác (ví như cài đặt chương trình IM sang trạng thái “rời khỏi bàn làm việc”). Tiết kiệm thời gian: Bạn có thể ghim địa chỉ URL của một trang web vào Jump List của trình duyệt bằng cách kéo địa chỉ URL vào icon của trình duyệt trong thanh tác vụ (thực hiện điều này bằng cách kích vào icon nhỏ trên thanh URL).

Sử dụng hiển thị Conversations trong Outlook 2010. Hiển thị này sẽ giúp hòm thư của bạn dễ quản lý hơn bằng cách nén tất cả các message thành các nhóm khác nhau và hiển thị các message gần nhất – giống với cách hoạt động của Gmail. Để thử hiển thị này, kích vào thẻ Arrange By trong bảng danh sách message rồi chọn Conversation. Outlook sẽ hiển thị những message gần nhất.

Sử dụng nút Clean Up trong Outlook. Hòm thư của bạn vẫn nằm ngoài tầm kiểm soát? Trong Outlook 2010, kích vào nút Clean Up, và Outlook sẽ quét các message thừa trong hòm thư vào thùng rác chỉ với một cú kích chuột.


Gọi nhanh hỗ trợ kỹ thuật bằng cách sử dụng Problem Steps Recorder của Windows
để nhận được các bước hỗ trợ cho một vấn đề nào đó nảy sinh trên máy tính.

Sử dụng Problem Steps Recorder của Windows. Yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật là một vấn đề nhức nhối. Nếu máy tính của bạn bị lỗi, không nên tốn thời gian vào các cuộc gọi không có hồi kết để nhận được hỗ trợ. Thay vào đó, hãy chạy Problem Steps Recorder trong Windows để có được bản ghi từng bước về những gì bạn đang làm. Từ đó, bạn có thể chia sẻ nó với bạn bè hoặc nhân viên hỗ trợ kỹ thuật. Chỉ cần đánh PSR trong hộp tìm kiếm ở menu Start để tìm kiếm và ghi lại các hoạt động. Sau đó, đi qua một loạt các bước đã dẫn tới vấn đề của bạn, PSR sẽ ghi lại một bản chụp màn hình của mỗi bước, ghi lại tất cả những gì bạn kích hoặc gõ. Khi đã hoàn thành, kích vào nút Stop và lưu lại file. Công việc còn lại là gửi bản ghi này cho ai đó có trình độ kỹ thuật tốt hơn để họ có thể đưa ra giải pháp cho bạn.

Mở rộng thêm màn hình. Bạn có thể thu nhỏ lại kích cỡ các icon quá khổ trên thanh tác vụ trong Windows 7 bằng cách kích phải chuột vào thanh tác vụ, chọn Properties > Use small icons. Lựa chọn này sẽ điều chỉnh lại kích cỡ của thanh tác vụ lại còn một nửa, giúp bạn có thêm “không gian” trong màn hình.

Tắt Aero Snap. Cho tới nay chắc chắn bạn đã biết điều này trong Windows 7: Kéo một cửa sổ sang bên cạnh màn hình sẽ tự động chỉnh sửa kích cỡ về đúng một nửa kích cỡ màn hình, và kéo nó lên trên cùng sẽ đưa cửa sổ này về hiển thị đầy đủ. Điều này tuyệt vời với nhiều người, nhưng nếu bạn không thích Aero Snap, bạn sẽ gặp vấn đề trong việc chỉnh sửa kích cỡ các cửa sổ. Bạn có thể tắt tính năng này bằng cách: Chạy Regedit và tìm duyệt tới HKEY_CURRENT_USER > Control Panel > Desktop. Tại đây, đặt giá trị của Window­ArrangementActive về 0. Sau khi hoàn thành, bạn sẽ phải khởi động lại máy.

Kéo các cửa sổ nhanh hơn. Tuy nhiên, nếu bạn thích Aero Snap thì sao? Đây là một cách nhanh hơn để kéo các cửa sổ sang trái hoặc phải bằng cách sử dụng bàn phím thay vì dùng chuột. Phím Windows + mũi tên sang trái để di chuyển cửa sổ sang bên trái, phím Windows + mũi tên sang phải để di chuyển cửa sổ sang bên phải. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng phím Windows + mũi tên lên trên để mở rộng cửa sổ và Windows + mũi tên xuống để tối thiểu hóa cửa sổ. (Chú ý: Nếu bạn đã loại bỏ tính năng Aero Snap như ở mẹo bên trên, cách dưới này sẽ không thể thực hiện được).

Chuyển về chữ thường trong các văn bản. Trong ứng dụng Microsoft Office, chuyển đổi văn bản sang dạng chữ thường bằng cách chọn đoạn văn bản bạn muốn rồi nhấn Shift-F3. Nhấn tiếp Shift-F3 một lần nữa để chuyển đổi văn bản sang dạng chữ hoa đầu mỗi từ.

Tùy biến khay hệ thống. Windows 7 đã thành công trong việc giảm thiểu không gian dành cho Notification Area bằng cách đặt tất cả các thông báo quan trọng bên trong một hộp Drop-down. Trông chúng ổn, nhưng bạn có thể sẽ tốn rất nhiều thời gian để tìm được cái mình mong muốn. Nếu bạn muốn đưa chúng trở lại “trạng thái bình thường”, kích vào một số thông báo này và thay đổi sắp xếp mặc định. Điều này rất dễ thực hiện. Chỉ cần mở cửa sổ của khay và kéo các icon bạn muốn vào khu vực của thanh tác vụ. Bạn có thể sắp xếp lại các icon này trong cửa sổ thêm.

Ghim tất cả mọi thứ vào thanh tác vụ. Thực tế, bạn có thể ghim không hạn chế mọi thứ vào thanh tác vụ: các folder thường sử dụng, Control Panel, thậm chí là cả một nút để tắt máy tính. (Với lựa chọn tắt máy tính, tìm kiếm file shutdown.exe trong System > Windows32, tạo một shortcut cho nó rồi dán đoạn sau vào Properties: /s /f /t 00).


Sử dụng menu Manage Add-ons trong Internet Explorer để loại bỏ plug-in của trình duyệt đang làm chạy chậm tốc độ duyệt web của bạn.

Giúp Internet Explorer tải nhanh hơn. Khi IE tải chậm mà không có lý do rõ ràng, lý do thường nằm ở các add-on. May mắn thay, một trong những tính năng tốt nhất của IE là nó cho phép người dùng biết được mỗi add-on mất bao lâu thời gian để tải hoàn toàn. Bạn có thể tìm thấy điều này bằng cách vào Tools > Manage Add-ons. Kiểm tra dòng “Load time” để biết được thủ phạm làm chậm tốc độ duyệt web của bạn là add-on nào.

Loại bỏ hạn chế của Jump List. Jump Lists khá tiện ích, nhưng Windows 7 đã không còn cho phép bạn mở một ứng dụng mới – ví như một tài liệu Word mới hoặc cửa sổ trình duyệt mới – bằng cách phải chuột vào icon của ứng dụng trên thanh tác vụ. Thay vì phải nhờ cậy tới menu File, nhấn phím Shift rồi kích vào icon của ứng dụng trên thanh tác vụ để mở ngay một ứng dụng mới, trong khi vẫn sử dụng được cửa sổ đã được mở trước đó.

Thủ thuật nhỏ với Desktop. Chỉ cần kích vào phím Windows + phím cách để ẩn tất cả cửa sổ đang được mở. Giữ nguyên phím Windows để giữ màn hình của bạn sạch bóng cửa sổ hoặc nhả phím này ra để trở lại trạng thái trước đó với tất cả các cửa sổ được mở trên màn hình.

Lưu download vào một sổ địa chỉ mới. Sổ địa chỉ Download của Windows 7 có vẻ như rất tiện dụng, nhưng do rất ít người dùng vào đó nên các file được download có thể bị lãng quên. Hầu hết các trình duyệt đều tự động download các file vào sổ địa chỉ này. Người dùng Firefox và Chrome có thể thay đổi điều này rất dễ dàng để có được thuận tiện hơn. Trong Firefox, kích vào Tools > Options. Dưới thẻ General, thay đổi cài đặt Save files to sang địa điểm khác thuận tiện với bạn hơn. Trong Google Chrome, kích vào icon Tools (Có hình giống chiếc cờ lê), sau đó chọn Options. Kích vào thẻ Minor Tweaks rồi thay đổi cài đặt Download location. Không may với người dùng IE là họ sẽ phải hack Registry để thay đổi.

Zoom nhanh hơn. Trong hệ điều hành Windows 7 và Vista, Ctrl + Cuộn chuột cho phép bạn phóng to và thu nhỏ hầu hết các ứng dụng. Trong Windows Explorer, tính năng này giúp các bức ảnh nhỏ và icons trở lên lớn hơn hoặc nhỏ đi. Trong trình duyệt web và hầu hết các chương trình đồ họa khác, nó làm thay đổi font chữ hoặc mức độ phóng lên hoặc xuống.

Kiểm soát thời gian sau khi đi du lịch. Không nên lên lịch cho bất cứ thứ gì cho ngày bạn quay trở về sau một chuyến du lịch, bởi bạn sẽ cần sử dụng ngày này để bắt kịp với tất cả công việc bạn đã nhỡ khi trong khoảng thời gian du lịch. Nếu bạn sử dụng chương trình chia sẻ lịch, hãy đặt toàn bộ ngày sau khi trở về với các cuộc họp trước khi đi bạn đã “trì hoãn”.

Tiết kiệm thời gian với VoIP. Bạn có thể tiết kiệm thời gian – và có thể là cả tiền – bằng cách sử dụng hệ thống VoIP. Hệ thống này cho phép bạn kích vào một số điện thoại nào đó trên các trang web và email message rồi gọi tới số này trực tiếp trên máy tính của bạn. Skype cung cấp lựa chọn tương tự như vậy, có khả năng hoạt động trên email và hầu hết các trang web. Mới đây, Google cũng đã tích hợp dịch vụ VoIP riêng của hãng, Google Voice vào Gmail. Ngoài ra, Google Voice lưu lại bản ghi các cuộc gọi, tích hợp chúng vào hệ thống quản lý liên lạc của Gmail.


Bạn ghét Splash screen hiển thị mỗi khi chương trình chạy? Sử dụng
Use Gnag để loại bỏ kiểu hiển thị này và các loại pop-up gây khó chịu khác.

Loại bỏ splash screen và các cửa sổ pop-up phiền nhiễu. Splash screen là màn hình mỗi khi bạn bắt đầu 1 ứng dụng hay game dùng để trang trí làm đẹp cho ứng dụng hoặc quảng cáo thông tin về ứng dụng đó cũng như nhà sản xuất. Chúng không giúp ích gì cho công việc của bạn. Vậy nên, Gnag sẽ giúp bạn loại bỏ chúng giúp bạn chỉ với một bước cài đặt đơn giản. Ứng dụng này không chỉ tập trung vào việc loại bỏ các video vô nghĩa chạy khi bạn khởi động video game, mà còn có khả năng cấm hoạt động, ví như, các message pop-up khiến bạn khó chịu mà hàng ngày vẫn phải nhận từ phần mềm diệt virus Avira AntiVir Personal Edition Classic.

Không nên chơi FarmVille. Lời khuyên này là hiển nhiên nhưng rất cần thiết.

Mẹo nhỏ từ các chuyên gia

I. Các mẹo nhỏ từ David Allen, tác giả của cuốn sách Sẵn sàng cho mọi việc, giờ đã được in ra thành sách.

1. Allen là người rất thích dùng Lotus Notes, và ông cũng đã tìm cách nâng cấp giao diện của Notes với add-on eProductivity. Add-on này hỗ trợ thêm một số tính năng hiệu quả hơn vào phần mềm. Một trong những tính năng này là nó cho phép người dùng kéo một email messages vào nút call để có thể thực hiện ngay một cuộc gọi điện thoại tới người gửi message.

2. Allen đồng bộ hóa cơ sở dữ liệu từ tài khoản Notes với chiếc điện thoại BlackBerry của ông, bởi ông cho rằng đây là cách tốt nhất để truy cập dữ liệu cho các sự kiện quan trọng.

3. Mặc dù Notes là một ứng dụng tuyệt vời dành cho các hoạt động trong ngày, Allen vẫn muốn sử dụng MindManager để theo dõi các dự án lâu dài và suy nghĩ về các note. Ông cho rằng điều này giống như “một hành động xem xét lại hàng tuần về những gì đang diễn ra...các việc quan trọng sẽ diễn ra trong thời gian sắp tới và tôi cần phải dành sự quan tâm hàng đầu cho chúng”.

4. Shortcut bàn phím rất hiệu quả trong việc giúp một người bận rộn có thể thực hiện một loạt các tác vụ trong thời gian ngắn. Allen sử dụng ActiveWords để tạo ra macro đơn giản, để mở dữ liệu thường dùng, và thậm chí là thêm ngày hiện tại vào bất kì một ứng dụng hoặc dữ liệu nào.

5. Pamela Professional for Skype - một công cụ quản lý cuộc gọi – giúp việc ghi âm lại các cuộc gọi VoIP trở nên dễ dàng hơn.

II. Mẹo nhỏ của chuyên gia công nghệ trẻ Tim Ferriss, tác giả của cuốn sách Tuần làm việc 4 giờ.

1. Theo Ferriss, "Kỷ luật cá nhân luôn được đánh giá cao. Các công cụ công nghệ sẽ giúp bạn tập trung và hiệu suất hơn”. Tuy nhiên, Ferriss là người “tối thiểu hóa công cụ” khi mỗi ngày anh chỉ sử dụng một số ứng dụng để quản lý công việc hàng ngày của mình, tạp trung chủ yếu vào email và phương tiện truyền thông xã hội.

2. Theo Ferriss, thủ thuật với email là có dữ liệu về người đang gửi message cho bạn để sau này không phải tốn thời gian tìm kiếm lại thông tin về họ xem có nên trả lời lại không. Vậy nên, Ferriss sử dụng Rapportive, một plug-in dành cho Firefox (cũng có phiên bản dành cho Chrome, Mailplane, và Safari) giúp thay thế quảng cáo trong Gmail với thông tin chi tiết, lấy nguồn trên web về người gửi của mỗi message có trong hòm thư của bạn. Anh nói: “Khi sử dụng plug-in này, tôi đã tiết kiệm được 15 – 20% thời gian”.

3. Để tập trung vào một tác vụ nào đó, Ferriss sử dụng RescueTime, một công cụ trên web cho phép người dùng tắt truy cập một số trang web, ví như Facebook hoặc Twitter, sau một khoảng thời gian sử dụng. Anh nói: “Sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi sử dụng công cụ như thế này so với việc dựa vào kỷ luật”.

4. Ferriss đã không phải “dựa dẫm” vào giấy bằng cách sử dụng Evernote, một ứng dụng miễn phí giúp người dùng có thể ghim lên đám mây các trang web, bức ảnh, thẻ doanh nghiệp. Evernote đã giúp Ferriss loại bỏ 90% lượng giấy trong nhà mình và bởi nó có thể tìm kiếm được nên anh cũng không phải sử dụng công cụ quản lý folder và dữ liệu.

5. Lời khuyên nhỏ của Ferriss giúp cải thiện tính kỷ luật cá nhân: Dành 2 tiếng đầu của ngày làm việc để hoàn tất các dự án chưa hoàn thành xong, trước khi bạn kiểm tra email.

III. Thủ thuật của Adam Pash, chủ biên trang web Lifehacker.com.

1. Phương châm sử dụng máy tính của Pash là “Thực hiện mọi việc với những lần nhấn phím càng ít càng tốt, hoặc máy tính của bạn có thể thực hiện mọi thứ tự động”. Một công cụ anh thường sử dụng là Launchy, một ứng dụng cho phép bạn gõ một số ký tự đầu tên ứng dụng nào đó rồi chương trình sẽ chạy chúng. Trong khi tính năng tìm kiếm được tích hợp sẵn của Windows 7 phần nào khiến tầm quan trọng của Launchy có chút giảm đi, nhưng nó vẫn là một ứng dụng hữu ích.

2. Pash đã tự phát triển ra Belvedere (download trực tiếp), một trình quản lý file tự động dành cho Windows, cho phép người dùng áp dụng các rule và thực hiện hành động trên phần mềm. Ví dụ, bạn có thể ấn định các folder không được sử dụng trong một khoảng thời gian sẽ bị xóa, hoặc các file định dạng .jpg sẽ tự động được chuyển vào folder ảnh (Chú ý: Một số phần mềm bảo mật có thể báo hiệu Belvedere, nhưng chúng tôi tin rằng đó là cảnh báo nhầm).

3. Dropbox không chỉ hữu ích trong việc sao lưu một máy tính mà còn đồng bộ hóa dữ liệu trên máy với rất nhiều máy tính khác, giải quyết vấn đề khi bạn có nhiều máy tính. Chương trình này hoạt động với iPhone, iPad và các thiết bị Android.

4. Simplenote là hệ thống ghi chép văn bản hóa, có khả năng đồng bộ hóa giữa nhiều máy tính, trang web và iPhone. Sự thay thế này của Evernote đảm bảo rằng các note của bạn sẽ không bao giờ bị mất.

Instapaper ($5) là một công cụ, cũng hỗ trợ iPhone, giúp đơn giản hóa các trang web và cho phép người dùng đọc lại chúng sau này. Công cụ này cũng cung cấp phiên bản miễn phí cho người dùng.

5. Cuối cùng, Pash nói rằng tính năng mới Priority Inbox của Gmail rất tiện ích trong việc giúp người dùng giải quyết rất nhiều thứ đến với hòm thư Gmail của bạn, giúp bạn quản lý chúng dễ dàng hơn.

Chia sẻ file không cần upload với iSendr

Hiện nay điểm chung của các dịch vụ lưu trữ và chia sẻ dữ liệu là bạn phải đăng ký thành viên, sau đó upload dữ liệu lên dịch vụ (có giới hạn dung lượng upload với tài khoản miễn phí) và lấy link để chia sẻ với bạn bè.
Bạn muốn chia sẻ dữ liệu mà không có thời gian để upload thì iSendr là dịch vụ bạn cần. Dịch vụ miễn phí, cho phép bạn chia sẻ dữ liệu không giới hạn dung lượng, không giới hạn loại file, không cần đăng ký và tải về trực tiếp mà không cần mất thời gian upload.


Nguyên tắc làm việc của iSendr là tạo ra một liên kết để bạn gửi các tập tin đến máy tính khác. Người nhận truy cập vào liên kết đó để tải về file trên máy của bạn mà không cần tải nó lên máy chủ (server). Để sử dụng, bạn truy cập vào địa chỉ www.isendr.com bấm nút Send a file để chọn dữ liệu cần chia sẻ (không hạn chế dung lượng), kích vào tùy chọn Password Protect nếu muốn đặt mật khẩu bảo vệ cho dữ liệu. Chọn xong, dịch vụ sẽ cung cấp cho bạn một liên kết. Bạn copy liên kết đó và gửi cho người nhận kèm với mật khẩu tải về. Người nhận truy cập vào địa chỉ đó, lúc này dữ liệu mới thật sự được chuyển giao, người nhận chỉ cần bấm nút Save, rồi đặt tên, chọn thư mục lưu và bấm Save để tải dữ liệu về máy tính.

Lưu ý: Bạn không được tắt máy cho đến khi người kia hoàn tất tải file.

Những khoảnh khắc siêu phàm của con người

http://www.21stcenturyabe.org/wp-content/uploads/2009/03/lincoln_awesome.jpg
Những khoảnh khắc siêu phàm của con người. Bạn có thể thực hiện được chúng? Mời các bạn đón xem!

Kích hoạt tính năng Google Instant trong Chrome

Tính năng Google Instant Search vừa mới được ra mắt tuần trước cho phép người dùng thấy được kết quả khi vừa gõ xong từ khóa. Google cũng đang phát triển tính năng này trên trình duyệt Chrome. Nó sẽ cho phép hiển thị kết quả tìm kiếm khi người dùng đang gõ từ khóa trên thanh địa chỉ, hơn thế nữa trong một số trường hợp còn tải trực tiếp nội dung trang web mà người dùng cần tìm.

Cách cấu hình

Để sử dụng tính năng này bạn cần phải chạy phiên bản đang phát triển của Chromium 7.

Tác giả: Google
Phiên bản: 6.0/7.0 beta/8.0 dev. Giấy phép: Tự do, Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7, OS X, Linux/Unix
Trang chủ: www.google.com.vn
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 14/10/2010 - 13:14

Sau khi cài đặt xong bạn có thể kiểm tra lại phiên bản của Chrome.

Để kích hoạt tính năng Instant Search, bạn nhấn phải chuột vào shortcut của Chrome vào chọn Properties.

Trong cửa sổ Properties bổ sung thêm tham số dưới đây vào đường dẫn của Chrome. Lưu ý là có dấu cách giữa chrome.exe và tham số.

--enable-match-preview

Đóng tất cả các cửa sổ Chrome đang mở và gọi lại trình duyệt từ shortcut vừa sửa.

Cách sử dụng

Sau khi cấu hình xong bạn có thể thử gõ một từ khóa mà bạn chưa từng tìm kiếm lên thanh địa chỉ của Chrome, bạn sẽ thấy kết quả tìm kiếm được tự động tải về ở phía dưới. Ví dụ trong hình dưới đây là kết quả khi gõ từ "du bao".

Trong một số trường hợp, tính năng này còn tự động tải nội dung của trang web, đặc biệt trong trường hợp chỉ có một kết quả tìm kiếm và bạn đã từng truy cập vào trang web đó. Bạn có thể chọn lên xuống trong danh sách gợi ý và nội dung trang web cũng tự động được cập nhật.

Có thể quá trình tải về sẽ mất một chút thời gian, nó phụ thuộc vào tốc độ Internet cũng như độ nặng của trang web tải về. Dù sao thì đây vẫn còn là một tính năng mới mà Google đang phát triển.

Lỗi có thể gặp

Nếu bạn thường xuyên tìm kiếm trực tiếp từ thanh địa chỉ của Chrome, thì rất có thể bạn chưa muốn kích hoạt tính năng này. Bởi đôi khi bạn sẽ nhận được lỗi như dưới đây.

Hi vọng rằng Google sẽ sớm khắc phục lỗi này.

Thay đổi logo Google theo sở thích

Dưới đây là những hướng dẫn cơ bản để thay đổi logo Google theo sở thích theo sở thích cá nhân, tương ứng với hai trình duyệt Firefox và Chrome. Mỗi khi truy cập vào trang tìm kiếm, bạn sẽ lại nhìn thấy những hình ảnh quen thuộc do chính mình cài đặt.

1. Firefox


Trước hết, bạn cài đặt phần mở rộng GreaseMonkey, một tiện ích rất phổ biến cho phép quản lý và chạy các đoạn script trên Firefox. Khi mà các add-on của Firefox bất lực, thì đó là lúc mà GreaseMonkey tỏa sáng. Nhờ có sự linh hoạt của script, GreaseMonkey làm được những việc tưởng chừng như không thể.
Bạn tải về và kích hoạt GreaseMonkey tại đây.

Khi hoàn thành cài đặt GreaseMonkey, bạn hãy tiếp tục truy cập vào đây để tải về nội dung gmsearchscripts.

Kích vào Download It và kích chọn thẻ Install.
Nếu bạn đã cài đặt thành công, trở về trang chủ tìm kiếm Google, bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng Google theo hình ảnh LEGO. Hãy click chuột trái vào chính biểu tương này nếu muốn tham gia thư viện logo Google.

Tại thư viện Google Logo, kích chọn chuột phải vào biểu tượng GreaseMonkey tại góc phải phía dưới cùng màn hình, lựa chọn user script commands và tiếp theo là Choose favorite Doodle.

Nhìn lên thư viện Google Logo và sử dụng bất kỳ hình ảnh đại diện nào trên trang tìm kiếm.

2. Chrome

Tương tự với trình duyệt Firefox, khi làm việc cùng Chrome thì bạn cũng cần cài đặt thêm phần mở rộng tương ứng.
Tải về và kích hoạt ứng dụng tại đây. Rất đơn giản và nhanh chóng, kích chọn Install để kết thúc quá trình cài đặt.

Quay trở lại trang chủ tìm kiếm Google, biểu tượng mặc định chuyển thành hình ảnh chuỗi AND. Kích đúp chuột trái vào icon nào để vào thư viện Google Logo.

Tại đây, ngay dưới mỗi Google Logo sẽ đều có dòng chữ Make This My Favorite Doodle!. Bạn hãy lựa chọn hình ảnh ưa thích và sử dụng như thường.

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More