Loading

Friends

Age of Empires Expansion – The Rise of Rome- Đế chế 1 Việt Hóa



Giới thiệu một chút về AOE:

Age of Empires có tổng cộng 5 phiên bản:
Phiên bản đầu tiên của đế chế là Age of Empires. được gọi tắt là AOE I. Phiên bản này chạy bằng tệp Empires.exe là hình cái mũ màu đỏ trong cùng thư mục AOE II.

Phiên bản thứ hai là bản mở rộng của phiên bản một Age of Empires Expansion. Nó thêm vào các dân tộc Roman, Mace, Catha, Palmy và các quân quẩy đá, lạc đà, voi điên, ngựa đôi, cùng với nhiều thay đổi trong điều khiển. Vì phiên bản thêm vào các bộ tộc ở Rome nên còn có tên Age of Empires: The Rise of Rome gọi tắt là AOE ROR. Ở trong này khi nói đến AOE nghĩa là phiên bản này. phiên bản này chạy bằng tệp EMPIRESX.EXE là hình cái mũ màu xanh thường để trong thư mục AOEII nhưng thực ra nó không phải AOE 2.

Phiên bản thứ 3 là Age of Empires: The Age of King. hay gọi là AOK .( Đây mới đúng là AOEII ) phiên bản này khác rất nhiều so với phiên bản trước, hình ảnh đẹp hơn , nhưng tốc độ chơi chậm hơn.

Phiên bản thứ 4 là Age of Empires: TheConqueror hay còn gọi là AOC là phiên bản mở rộng của AOK với nhiều thay đổi.

Phiên bản thứ 5 là AOM Age of Mythology
khác hẳn so với AOK và AOC.
Ngoài bốn phiên bản này thì còn nhiều bản update 1.0a; 1.0c... đây là những tệp chương trình nhỏ mà khi chạy nó sẽ sửa lỗi cho trò chơi.
ví dụ như AOE ror 1.0c là đã bỏ cheat ruộng đi.

Còn có mặc định nữa là dân miền Nam nói đến đế chế có nghĩa là AOK và AOC. Còn dân miền Bắc thì đó là phiên bản AOE thứ 2: AOE ror. Tuy ở miền Bắc cũng có vài người chơi AOC nhưng số này không nhiều. Trên quan điểm của riêng tôi (dân miền bắc) thì thích AOE hơn vì tốc độ chơi của AOE nhanh hơn so với AOC. Ở trình độ cao thì tay trái có thể múa trên bàn phím như đánh piano. AOC hình ảnh đẹp hơn, nhưng không hấp dẫn được tôi.

Và phiên bản được tớ Việt hóa dưới đây là phiên bản thứ 2 : Age of Empires: The Rise of Rome. Vì như lý do ở trên tôi thích AOE hơn là AOC hay AOK.

Vài lời về bản việt hóa:
Trước đây tôi cũng từng thấy có một số bản Việt hóa có dấu của game này. Nhưng ngôn ngữ thì thú thực tôi thấy nó như phá hỏng game. Toàn những lời lẽ lề đường được đưa vào trong game. Với tôi thì điều đó là không thể chấp nhận được và vì thế tôi đã cố gắng mày mò và cuối cùng cũng tìm ra được cách làm. Và khi chơi bản Việt hóa của tôi nếu bạn đã từng chơi các bản Việt hóa kia rồi. Bạn sẽ thấy nó hoàn toàn khác biệt. Còn như nếu chưa từng chơi qua. Bạn sẽ thấy nó không hề khác gì bản gốc tiếng Anh. Chỉ khác ở ngôn ngữ vì tôi đã cố gắng dịch sát nghĩa hết mức có thể.

Khi tôi đề nghị việc giúp đỡ Việt hóa bản này ở diễn đàn Gamevn.com thì chẳng nhận được sự giúp đỡ nào cả. Chẳng lẽ do bản này đã quá cũ ??? Tôi không nghĩ thế vì ở chỗ tôi. Hầu như tất cả mọi người chơi Đế chế vẫn đều chơi phiên bản này. Có lẽ vì nó đã quá quen thuộc. Hoặc cũng có thể vì AOE II hay AOE III đòi hỏi cấu hình máy khá cao.

Là dân online chắc bạn cũng đã từng biết đến Ganera. Nếu chưa biết bạn có thể tìm trên google. Đây là 1 mạng hỗ trợ mọi người chơi những game offline ở xa nhau có thể chơi với nhau như trên mạng Lan. Trên Ganera hỗ trợ rất nhiều game. Và dĩ nhiên. Luôn có AOE ROR cùng với AOC. Vậy AOE không thể gọi là bị lỗi thời.

Lý do tiếp theo để tôi Việt hóa game này là bởi vì đơn giản là tôi thích. Và tôi có thể làm. Có lẽ bạn cho rằng tôi kỳ quặc. Nhưng tôi không hề có ý định kinh doanh trên bản Việt hóa này. Tôi chia sẻ nó hoàn toàn miễn phí. Có lẽ tôi mắc một bệnh. Bệnh thích share. ^^! Thực ra. Internet đã cho tôi rất rất nhiều thứ. Và như một sự biết ơn. Tôi muốn chia sẻ lại những gì mình biết và mình có thể làm cho tất cả mọi người. INTERNET NUMBER 1 I LOVE YOU !!!

Với tất cả các lý do trên. Dù không một người ủng hộ nhưng tôi vẫn quyết tâm thực hiện một mình. Và cũng mất khá nhiều thời gian để hoàn thành. Tuy công việc vất vả nhưng làm với niềm đam mê nên tôi không bao giờ cảm thấy mệt mỏi.

Bản Việt hóa:

Nói như vậy là quá nhiều rồi. Và đây là vài hình ảnh của bản Việt hóa nhé :




Link down Patch Việt hóa :
http://www.mediafire.com/?gn5zttymxzy

Link bản Full (Sử dụng chương trình ổ đĩa ảo mount vào cài đặt như bình thường). – Tớ khoái chơi bản này nhất vì nó đầy đủ music + movie + ít lỗi)
http://www.mediafire.com/?neyz2gd2xzy
http://www.mediafire.com/?qmmo5gtounm
http://www.mediafire.com/?dndkzvwmmuo
http://www.mediafire.com/?okcjyyu0hz0

Link down chương trình ổ đĩa ảo:
http://www.mediafire.com/?41kjd0nxymn (Deamon Lite)
Các bạn không thích dùng Deamon có thể dùng Alcohol

Link bản RIP – (Down về chạy file Age-of-Empires.exe) – Bản này bị cắt bỏ hết movie. Khi chọn các tùy biến của game thì gặp lỗi chữ ko biến mất hết. Cái này cũng không ảnh hưởng gì nhiều khi chơi game. Các quán net hầu hết đang sử dụng bản này. Ưu điểm của nó là dung lượng nhẹ. File nén chỉ hơn 40Mb. Giải nén rồi cũng chỉ hơn 90Mb.
Link down cho các bạn đây:
http://www.mediafire.com/?j2z4nnjumtm
Hoặc link dự phòng.
http://www.megaupload.com/?d=LA2GU35A

Hướng dẫn cài đặt :
Sau khi download về bạn sẽ có file
Viet-hoa-AOE-Hoang-Anh-o0o0x0o0o-www.minigame.vn.exe
Hãy chạy file này -> Ấn Accept -> Ấn Install -> Nhập mật mã là : minigame.vn
Sau đó đợi chương trình chạy một chút.
Khi chạy xong bạn sẽ thấy ở Desktop (màn hình) của mình xuất hiện một Folder là
Viet-hoa-AOE-Hoang-Anh-o0o0x0o0o-www.minigame.vn
Trong folder này có chứa Folder Viet-hoa + Folder Fonts + File Huong-dan.doc
Nếu không nhớ cách làm thì các bạn có thể mở file Huong-dan.doc để xem lại

Bây giờ thì hãy thực hiện đúng các bước sau đây.
Bước 1: Copy tất cả các file trong Folder Viet-hoa : Gồm 2 file :
language.dlllanguagex.dll
sau đó Paste vào thư mục cài đặt AOE của bạn.
Mặc định thường là : C:\Program Files\Microsoft Games\Age of Empires - Nếu bạn cài game từ đĩa.
Hoặc : D:\Games\Aoe - Nếu bản game của bạn là bản RIP (nén và cắt bớt ấy mà)
Nói chung nó là thư mục chứa 2 cái hình Đế chế xanh và đế chế đỏ ấy.
Lúc này có một bảng thông báo hiện lên hỏi bạn có muốn ghi đè lên các file có sẵn không.
Bạn hãy chọn Yes to all. -> Hoàn thành bước 1.

Bước 2: Vào Start -> Control Panel -> Fonts
(Nếu không thấy Fonts thì bạn hãy click vào chữ Switch to Classic View ở góc trên bên trái cửa sổ).
Một cửa sổ mới hiện ra. Bạn vào File -> Install new Font
Một hộp thoại nữa hiện ra. Bạn chọn đường dẫn tới :
C:\ Documents and Settings\All Users\Desktop\Viet-hoa-AOE-Hoang-Anh-o0o0x0o0o-www.minigame.vn\Fonts
Đợi nó load 1 chút bạn sẽ thấy danh sách tên các Fonts hiện ra ở ô bên trái hộp thoại. Lúc này ấn Select All -> OK. Đợi chương trình chạy xong là bạn có thể tắt Folder Fonts đi. -> Hoàn thành bước 2.

Bước 3: Là bước quan trọng nhất. Click đúp vào biểu tượng AOE ngoài màn hình và thưởng thức. ^^!
Viết ra thì dài dòng vậy thôi chứ thực ra thao tác trên máy bạn sẽ mất không đến hai phút đâu. Khi xong việc bạn có thể xóa folder Viet-hoa-AOE-Hoang-Anh-o0o0x0o0o-www.minigame.vn đi vì lúc này nó không còn cần thiết nữa.

Pass nếu có: www.minigame.vn
Nguồn: www.Minigame.vn

4 nhận xét:

link 2 ban Full hong rui D oi, check lai gium nha.
thank

Mình vẫn down ngon bạn nhé. Bạn thử reset lại modem xem sao. Có thể lúc đó Mediafire đang nâng cấp,hoặc sửa chữa j. Hoặc bạn dùng FESOUP, nó hay báo sai link sống thành link chết lắm. Have fun!

Link full die rồi khanhduy ơi, up lại giùm đi.
thân

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More