Loading

Friends

Tạm biệt mày nhé WorldCup!


Thế là đã kết thúc giải bóng đá lớn nhất hành tinh, WC đã qua nhưng cái cảm xúc của mỗi con người theo dõi gần như vẫn còn đọng lại rất lớn. WC lần này được tổ chức trên một lục địa, một châu lục mới và đã tìm ra một nhà vô địch mới đó là Tây Ban Nha. TBN dường như đã phá bỏ được cái dớp lời nguyền cho đội bóng nào thua trận đầu là không thể vô địch WC.
Những ai theo dõi TBN thi đấu thì phải công nhận chiếc cúp vàng danh giá rơi vào tay họ là xứng đáng. Với đội hình toàn những ngôi sao hàng đầu của 2 câu lạc bộ nổi tiếng thế giới là Real và Barca cùng lối đá Tiqui-Taca sáng tạo thì việc áp đặt thế trận nên các đối thủ là chuyện tất yếu.
Xem trận chung kết hôm qua thực sự cũng hơi tiếc cho Hà Lan khi họ đã phòng thủ rất kiên cố và bắt người thật sự chắc, chính vì thế 9 thẻ vàng đối với họ thực sự không quá bất ngờ với một lối chơi chặt chém và lăn xả. Với những pha phản công sắc nét của mình thì Hà Lan gần như đã làm nên điều không tưởng nhưng thật tiếc cho Robent và các đồng đội khi họ lại một lần nữa thất bại sau 3 lần vào chung kết. Nói thực mình không thích lối đá của Hà Lan trong kỳ WC này. Tuy với lối đá thực dụng phòng thủ chặt nhưng tấn công cũng không có j là sáng tạo cho lắm.
So với Brasil thì Hà Lan thua hẳn 1 bậc về lối đá này, thật sự khi xem Brasil đá mình đã liên tưởng tới chức vô địch thứ 6 của họ. Lối đá thực dụng nhưng đầy sáng tạo ở tuyến trên khiến cho đối thủ bất lực. Nếu có ai đó nói "thế sao Brasil lại thua trước Hà Lan?" thì câu trả lời cho họ là Brasil không thua Hà Lan mà thua chính mình khi 1 đội tuyển trẻ như họ vẫn chưa giữ được tâm lý thi đấu tốt. Việc Brasil không vào được chung kết quả là 1 điều đáng tiếc nhưng bóng đá là thế "Đội mạnh chưa chắc đã là đội thắng mà đội thắng mới là đội manh". Cũng phải công nhận Hà Lan hôm qua chơi khá tốt, nếu họ cầm được thêm 3 phút nữa, không biết điều j sẽ xảy ra trên chấm Penalty.

WC lần này giai đoạn đầu đã diễn ra khi mình đang thi học kỳ, tuy nhiên sức nóng của nó đã khiến nhiều khi mình thức đêm để xem đến nối sáng hôm sau như người mất hồn đi thi. Cũng may hầu hết các môn thi của mình đều khá. Chắc năm nay không phải học lại rồi.

WC...ôi WC tao sẽ nhớ mày lắm đây, có khá nhiều sự kiện và ấn tượng trong kỳ WC này như việc ca sĩ hát chính WC qua đời trước ngày khai mạc, hay vụ Vuvuzela kêu vò vò như ong vỡ tổ, việc chủ nhà đầu tiên bị loại là Nam Phi, việc thánh Paul tiên tri WC...thật là ấn tượng đấy nhỉ.
Bây giờ chắc cổ vũ cho Hải Phòng ở giải Petrol VietNam Gas thôi, hì, mong các anh xem WC xong học được nhiều kỹ thuật để phô diễn chứ đừng ăn vạ nữa nhé.

Hết WC rồi, chắc phải đi học Tiếng Anh thui và còn tập thể hình nữa chứ nhỉ, hè nóng thế này ngồi nhà hoài cũng chán...

Tạm biệt mày WC, hẹn gặp lại mày vào 4 năm nữa tại Brasil...

5 nhận xét:

Đọc bài "Tạm biệt nhé, thời sinh viên" thì mình nghĩ bạn là sinh viên năm cuối. Nhưng khi đọc xong bài viết này mình lại thấy ko phải như vậy. Bạn có thể cho mình câu trả lời được ko? Hôm nay t mất nhiều thời gian đọc blog và nhận xét bài viết của c đấy. Nhớ cảm ơn và cho t câu trả lời nhé!

Mình là sinh viên năm cuối như bạn thôi. Mình đang học trường Hàng Hải. Bài thời sinh viên mình thấy hay trên mạng nên mình cóp xuống thôi, vì mình đang phải đối diện với nó mà...xin lỗi đã không ghi nguồn để bạn hiểu lầm. Cám ơn bạn đã comment cho mình!

WC năm nay đoán toàn sai.Chán nhất là con bạc tuộc lại đoán đúng.Biết thế mềnh nghe theo bạch tuộc có phải giàu rồi ko

@ Híu: Nói không với Cá độ...Hớ hớ...

Ở đâu mà lâu lắm không ghé thăm thế bạn..:D. Dù sao cũng cám ơn bạn đã ghé thăm...^^

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More