Loading

Friends

Dạy trẻ ham đọc sách

http://t3.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSZxUs4Y1EFSMEc4V4bhMFL0POg3-CHpYJh4DEfEYB3RMmV8My8IA
Đọc sách là một kỹ năng quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Vì vậy khuyến khích và nuôi dưỡng lòng say mê đọc sách cho trẻ là một công việc quan trọng của những bậc làm cha làm mẹ
Khuyến khích trẻ đọc sách là một trong những việc quan trọng nhất mà bố mẹ cần làm.
Đọc là hoạt động thiết thực và có vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Nó là phương tiện giúp trẻ chinh phục tri thức, khám phá những niềm vui thú trong cuộc sống. Có kỹ năng đọc tốt,con bạn sẽ học tốt hơn và sống tốt hơn.

Cho trẻ tiếp xúc với sách càng sớm càng tốt
Cho trẻ sớm tiếp xúc với sách sẽ có nhiều ích lợi. Khi trẻ còn nhỏ, chưa biết chữ; chúng ta có thể đọc lớn cho chúng nghe. Hay hướng dẫn trẻ nhận biết mặt chữ, giúp chúng có một ý niệm về sự nối kết những điều người lớn đọc với những từ trong trang sách. Điều đó giúp chúng sớm phát triển kỹ năng ngôn ngữ cũng như là tạo một nền tảng cho kỹ năng đọc sau này.
Lập thời gian biểu và đọc điều đặn cho con nghe mỗi ngày
Hãy đọc cho con nghe một cách thường xuyên và tỏ ra thích thú với việc đọc sách. Đừng bao giờ gieo vào đầu con ý nghĩ: đọc sách là việc chán phèo và bạn phải cố gắng đọc nó. Nếu bạn đọc bằng sự say mê, thích thú nghĩa là bạn đang truyền sự say mê thích thú đó cho con bạn. Vì trẻ con thường có xu hướng bắt chước người lớn.
Thiết kế cho trẻ một thư viện tại nhà
Một khi trẻ bắt đầu thích sách, bạn không cần phải đọc cho chúng nghe nữa. Đã đến lúc, bạn phải nghĩ đến việc thiết kế một thư viện tại nhà cho con. Điều đó sẽ giúp chúng đọc sách thường xuyên và có nhiều sách để đọc. Trẻ con thường thích sách bìa cứng, có nhiều màu sắc, hình ảnh. Hãy dẫn chúng đi nhà sách và cho chúng tự chọn lựa những quyển sách mà chúng thích.
Nếu có điều kiện hãy làm thẻ thư viện cho trẻ
Làm thẻ thư viện cho trẻ và dẫn trẻ đến thư viện đọc sách hàng tuần không mất nhiều tiền bạc và công sức nhưng có thể giúp trẻ biết thêm kỹ năng tra sách và có cơ hội đọc nhiều sách hơn. Hơn nữa, mượn sách thư viện cũng là một trong những cách thúc đẩy trẻ đọc sách nhanh hơn. Vì mượn sách ở thư viện phải tuân thủ quy định mượn trả sách trong một thời gian ấn định sẵn.
Thảo luận cùng con về nội dung trong sách
Nếu con bạn đang đọc một quyển sách mà trước đó bạn đọc rồi, hãy đặt cho chúng vài câu hỏi và nghe chúng nhận xét về những gì đang diễn ra trong sách. Thậm chí, có thể tranh luận với con về một vài nội dung trong quyển sách. Làm điều đó, bạn không những khuyến khích trẻ thích đọc sách mà còn giúp chúng hệ thống hóa lại các vấn đề trong trang sách. Đồng thời, khơi gợi trí tưởng tượng, sự suy nghĩ, nghiền ngẫm nơi trẻ về những vấn đề mình đã đọc qua.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More