Loading

Friends

Innocent


Nhìn bóng mình hắt giữa mặt đường hiu quạnh khiến lòng cũng cô đọng nỗi niềm xưa vắng .. ! Khác hẳn nhịp sống trên phố .. trên cái khu tĩnh mịt này không mấy người lanh quanh phố .. ! Chỉ là một sự im lặng thinh không .. ! Sự yên lặng không mấy gì làm lạ cho lắm .. vì đó là cách sống quen thuộc .. !

Khi mặt trời đã khuất dạng thì cũng là lúc màn đêm kéo xuống phủ kín. Cái không khí ban đêm xua tan cái oi ả của ngày. Không gió không mây chỉ có hơi sương đọng nhẹ cành lá một chiều yên ả. Tôi bước chân vòng quanh khu phố một chốc gọi là đi hứng lấy khí trời trong lành của đêm.

Không vội không vội chi cứ từ từ bước cảm nhận từng cảm giác trên khuôn mặt trần này. Những ngôi nhà tôi bước qua đều yên ắng đèn đường hiu hắt bóng và cái công viên mờ mờ khiến cho cảnh thêm ảm đạm. Lặng lẽ từng giây kim đồng hồ xoay chiều đời người cũng xoay như kim.

Nhìn bóng mình hắt giữa mặt đường hiu quạnh khiến lòng cũng cô đọng nỗi niềm xưa vắng. Khác hẳn nhịp sống trên phố, trên cái khu tĩnh mịt này không mấy người lanh quanh phố. Chỉ là một sự im lặng thinh không, sự yên lặng không mấy gì làm lạ cho lắm vì đó là cách sống quen thuộc.




Đêm là một sự lặp lại nhàm chán của cái gọi là "thinh lặng không lời". Càng vào thu, vào đông khi mà tiết trời se se lạnh thì cái thinh không ấy càng nặng trịch. Đêm nay trời trong mấy ngôi sao cũng lắp lánh thấy rõ, có lẽ nó đang cố đánh chút ánh sáng vào đêm.

Trăng đêm nay đi đâu mất, người bạn của tôi?

Sự yên lặng đôi khi không làm cho con người cảm thấy bình yên mà ngược lại, nó dậy sóng trong lòng Những cơn sóng âm ỉ tạo những thanh âm màu kí ức. Tôi như kiếm tìm sự quen thuộc nào đó quanh đây, sự quen thuộc sâu trong tiềm thức nhưng tiếc thay chỉ là sự mới mẻ vô vị.

Những lúc như vậy tôi thường nghĩ về gia đình mình, về những lời dặn dò của một người cha và sự chăm lo của người mẹ. Những lời nói như văng vẳng đâu đây. Thôi thì cứ tiếp tục vậy phải "trụ" vững trên sự khắc nghiệt tinh thần, dẫu sao thì cũng chỉ là một cảm giác tức thời mau chóng qua. Dù gì thì cũng vì một mục đích lớn lao khác nữa cuộc sống đôi khi cho chúng ta lựa chọn.

Trở về với âm nhạc. Trong những khoảng không như thế những âm khúc trầm trầm của Hisaishi có sức hút kì bí. Những bản classic không lời kể ta nghe câu chuyện kì thú. Giữa muôn trùng đêm bản âm len lõi vào từng góc nhỏ nhoi tâm trí

Tuyệt âm vẫn là những tuyệt âm

Innocent

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More