Loading

Friends

3DP Chip-Tìm driver thật dễ dàng.

Đôi khi thật khó chịu khi mua những laptop đời mới được cài sẵn hệ điều hành bản quyền, vì khi đó bạn không được cung cấp một đĩa driver nào của máy, muốn có bạn phải lên mạng tải driver về, mà đâu phải lúc nào cũng dễ tìm driver, nhất là những driver cho hệ điều hành Windows XP – hệ điều hành mà một số nhà sản xuất laptop muốn đoạn tuyệt. Nếu bạn gặp trường hợp này thì 3DP Chip là một giải pháp khá hay, chương trình hoàn toàn miễn phí, là một tiện ích tự động giúp bạn dò tìm driver cho máy tính ứng với từng hệ điều hành bạn cần, tiện ích này chạy không cần cài đặt, đòi hỏi bạn phải kết nối Internet khi chạy để có thể đến trang tải driver của thiết bị.

Khi tải về và chạy, màn hình của chương trình sẽ xuất hiện như sau:

3dp

Như bạn thấy, trên màn hình đã liệt kê các thiết bị của máy tính, bên cạnh là nút Driver để bạn tải driver về (đòi hỏi máy lúc này phải có kết nối Internet), khi nhấp vào nút đó thì trình duyệt sẽ mở ra một trang trắng với nội dung tương tự như sau

3dp1

Tại trang này bạn nhấp nút Driver download rồi chọn hệ điều hành mà mình cần tải driver tương ứng.

3dp2

Trang cuối sẽ đưa ra liên kết chứa tập tin cài đặt driver cho thiết bị đó, bạn nhấp vào đó để tải về.

3dp3

Đơn giản quá phải không? Chương trình hiện hỗ trợ hơn 14.000 driver thông dụng, rất tiếc với các thiết bị ngoại vi trên laptop như webcam, đầu đọc thẻ… vẫn chưa được hỗ trợ, tuy vậy nếu đang cần làm việc và trong tương lai gần không cần xài đến chúng thì bạn hãy dùng phần mềm nhỏ này để tìm driver cho laptop của mình nhé.

PS: Ngoài ra tại website trên bạn có thể tải về phần mềm 3DP Net cũng hoàn toàn miễn phí, phần mềm này là một giải pháp tạm thời để máy bạn có thể kết nối Internet nhờ tích hợp driver cho card mạng (nếu máy không có sẵn).

Bạn tải 3DChip tại đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More