Loading

Friends

Lên đời cho Windows với "thuốc tăng lực" 7 Plus

7 Plus giúp bạn thay đổi cách thức sử dụng Windows sang một hướng chuyên nghiệp hơn.

7 Plus là phần mềm mã nguồn mở được phát triển bởi gã khổng lồ tìm kiếm Google. Chương trình này sẽ giúp các thao tác hàng ngày của bạn với Windows trở nên đơn giản hơn rất nhiều với việc sử dụng phím tắt.

Nhờ khả năng can thiệp vào tận sâu bên trong hệ thống, người dùng có thể toàn quyền đặt phím tắt cho cả những chức năng không ngờ tới.

Bạn hãy tải phần mềm 7 Plus tại đây và trải nghiệm.

Hình dưới thể hiện giao diện của chương trình sau khi cài đặt.

Nhìn sơ qua, người dùng sẽ nhận thấy 7 Plus đã thêm vào hàng trăm phím tắt tương tứng với rất nhiều ứng dụng khác nhau của Windows 7.

Ví dụ, bạn phát hiện ra một phím tắt vô cùng hữu ích như Windows key + V để mở Clipboard Manager. Đây là chức năng giúp bạn quản lý và sao chép lại nội dung của thao tác Copy - Paste gần đây chứ không đơn thuần chỉ là lần cuối cùng. Thậm chí, bạn vẫn có thể an tâm lục lại đống dữ liệu ngay cả sau khi đã tắt PC.

Dòng CMD (Command Prompt) là dạng giao diện lệnh ảo có từ Windows XP. Trong CMD, bạn sẽ không thể sử dụng lệnh Paste một nội dung nào đó trong giao diện đồ họa của Windows hay sử dụng phím Alt+ F4 để thoát khỏi Command Prompt.

Mục Task Bar cũng hấp dẫn với thao tác mở Task Manager nhanh đến khó tin bằng việc click đúp chuột lên vùng trống bất kỳ của thanh nhiệm vụ. Ngoài ra, để tăng giảm âm lượng cho hệ thống, bạn nên nhớ tới nút cuộn chuột.

Trên đây chỉ là một vài tính năng nhỏ trong mục New Event chứa các phím tắt hệ thống trong Windows, bạn dễ dàng tự mình tìm hiểu chức năng của hàng trăm phím còn lại của 7 Plus.

Tiếp theo là mục Accessor Keywords nằm phía dưới New Event, cho phép bạn khai báo trước các từ viết tắt hay rút gọn của một địa chỉ web thường truy cập. Ví dụ bạn đặt từ khóa cho trang web youtube.com là “y” thì khi vào trình duyệt bạn chỉ việc nhấn phím y rồi enter là trình duyệt sẽ tự động tìm đến địa chỉ www.youtube.com.

Mục Explorer, can thiệp vào các thao tác sử dụng Windows Explorer của Windows. Được biết, 7 Plus sẽ tạo ra một số phương pháp để bạn sử dụng Windows Explorer thoải mái hơn.

Ví dụ đơn giản như khi bạn muốn sử dụng nút Back và Forward, với một số chuột đắt tiền thì các nút này được tích hợp ngay trên chuột, nhưng với những dòng sản phẩm bình dân không có nút chức năng phụ thì bạn có thể thực hiện lệnh Back bằng cách giữ chuột phải và nháy chuột trái hoặc ngược lại với Forward.

7 Plus sử dụng được trên tất cả các hệ điều hành Windows nhưng có một số chức năng chỉ hỗ trợ trên Windows 7 và Vista, bao gồm dòng chú thích ngay bên cạnh lệnh (Win7/Vista Only), vì vậy hãy chú ý xem xét trước khi đánh dấu vào chức năng đó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More