Loading

Friends

Hướng dẫn tạo chữ xoay ngược

- Trong bài viết sau, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu với các bạn cách tạo chữ ngược với công cụ hỗ trợ. Khi nhìn thấy ký tự hoặc 1 đoạn văn bản dưới dạng như vậy, bạn có tò mò làm cách nào để tạo ra chúng không:

hực chất, việc này được xây dựng dựa trên những ký tự và biểu tượng Unicode đặc biệt, trông giống hệt như chữ cái bị đảo lộn chứ thực ra hoàn toàn không phải như vậy.

Sử dụng ký tự Unicode để làm chữ xoay ngược

Để làm được việc này, bạn phải bắt đầu với bảng ký tự đặc biệt theo chuẩn Unicode, đầy đủ và đa dạng nhất là trên Wikipedia , bạn chỉ việc tìm kiếm toàn bộ các ký tự cần đảo ngược. Ví dụ với chữ T:

t = ʇ

Tương ứng trên danh sách tại Wikipedia là 0287 – mã Unicode:

Nếu muốn tự mình kiểm tra, mở Word hoặc các ứng dụng xử lý văn bản có hỗ trợ chế độ richedit control, nhập mã Unicode và bấm tổ hợp phím Alt+X:

Nhưng không phải ứng dụng hoặc văn bản nào cũng hỗ trợ những ký tự đặc biệt này, tuy nhiên bạn vẫn có thể sử dụng khá thoải mái trên hầu hết các website như Twitter, Facebook… đơn giản bởi vì những trình duyệt hiện nay hỗ trợ tốt chuẩn mã hóa UTF-8 hoặc Unicode và các định dạng mã hóa khác:

Với công cụ hỗ trợ dưới đây, các bạn chỉ cần nhập text và nhấn nút đảo ngược chữ, các đoạn script sẽ hoạt động và trả về kết quả nhanh chóng như ý muốn. Đoạn mã được xây dựng từ cộng đồng HowToGeek.

Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More