Loading

Friends

Hỏi về cách đặt tab trong word?



Mình dạy Word cho em nhưng cách đặt Tab không thạo tí nào cả? Bác nào biết nhiều về phần này làm ơn chỉ giúp. Cần lắm! Mình không có tài liệu nhiều, khi đặt Tab như làm các loại mẫu giấy thì đặt Tabs để cho ra các khoảng chấm tự động không làm được. Nếu được thì không theo ý mình. Cảm ơn trước nhiều!

Đáp:

Xin chào bạn! Xin hướng dẫn bạn cụ thể như sau:

Bạn để ý thanh thước của bạn đang để đơn vị là gì? Tốt nhất bạn theo tôi bạn nên để đơn vị Centimeters để dễ dùng (để chuyển sang đơn vị này bạn vào thẻ lệnh Tool -> Options -> General -> ở Measurement units chọn centimeters).

Bạn vào Format -> Tab. Để thiết lập được tab theo ý mình bạn lên xác định được vị trí cần đặt Tab sau đó gõ số vào cái ô đầu tiên (Tab stop position) bạn chọn đó là tab gì: phải, trái giữa, thập phân... ở dòng dưới (ở mục Alignment). Tiếp đó bạn chọn kiểu hiện thị của tab (ở mục Leader). Sau đó bạn chọn Set để thiết lập. Bạn có thể đặt nhiều tab (trên 1 dòng cũng được tuỳ theo mục đích sử dụng của mình). Sau khi hoàn tất bạn chọn OK để kết thúc. Để xuất hiện tab ở trang văn bản, bạn gõ chữ bình thường sau đó ấn phím Tab trên bàn phím để hiển thị Tab.

Ví dụ như sau:
Kính gửi:(con trỏ tại đây bạn ấn Tab để chuyển đến vị trí tiếp theo hay về cuối dòng)

Để có thể định dạng nhanh các dòng ( để sao chép tab đã đặt xuống các dòng khác) bạn sử dụng biểu tượng hình cái chổi trên thanh công cụ chuẩn. Bạn nháy đúp vào nó để sử dụng nhiều lần và để kết thúc bạn nháy 1 lần trả lại nó. Với những hướng dẫn như trên hi vọng bạn và em bạn sẽ thành công. Thân ái!

Theo vninformatics

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More