Loading

Friends

Tự làm Favicon cho Blog của bạn.






Nếu bạn đang dùng trình duyệt Firefox, bạn có thể thấy được biểu tượng Favicon trước địa chỉ của tôi.

Theo mặt định của Blogger.com, trước địa chỉ blog của bạn luôn có biểu tượng màu cam hình bai trùm hình chữ B. Vậy làm thế nào chúng ta thay đổi nó bằng cái của chúng ta.

Trước hết bạn cần có một hình ảnh thông thường để convert sang hình ảnh với phần mở rộng là .ico. Bạn có thể dùng các chương trình đồ họa như Microsoft Paint (Stat->Programs->Accessories->Paint), Adobe Photoshop hay bất cứ chương trình nào khác để thiết kế cho mình một cái. Nếu không muốn thiết kế hãy dùng chức năng tìm ảnh của Google hay Yahoo để tìm một cái. Bây giờ hãy vào www.download.com đánh từ khóa Favicon để tìm một chương trình làm nhiệm vụ convert này.

Tuy nhiên tôi muốn giới thiệu với bạn trang http://www.htmlkit.com/services/favicon/ có thể giúp bạn mà bạn không cần cài đặt gì.

Đầu tiên, bạn mở trang đó lên, click nút Browse để tìm đến file hình ảnh lưu trên máy. Bấm nút Generate FavIcon.ico để thực hiện. Trang kết quả hiện ra như bên dưới.


Click vào Test in Browser để xem trước. Nếu bạn ứng ý thì click Download FavIcon đề download về máy.

Bạn sẽ nhận được file hình ảnh có phần mở rộng .ico.
Lưu trữ file này tại 1 host, bạn có thể chọn host Fileden.com để lưu trữ

Bạn chép (nhớ sửa lại liênkếnđếnfileFavIcon)

<link rel="shortcut icon" href="liênkếnđếnfileFavIcon"/>

Bước cuối cùng dán Link Favicon vào đúng vị trí .

Sau khi cho chép ( copy) đường dẫn Link favicon hoàn chỉnh trên Notepad , lúc này trở về trang Blogger blog chọn “Layout” rồi đến “Edit Template Html” mở trang chỉnh sửa Template.(hình 3 )

* . Nhìn từ đầu trang template xuống khoảng hàng thứ 10 đến 15 tuỳ theo mẫu template bạn sẽ thấy hàng chữ :<title><data:blog.pageTitle/></title>.

* . Đặt con trỏ chuột ngay sau và nhấn “Enter” để tạo một hàng khoảng cách trống,hàng này là vị trí dán Link Favicon vào.
* . Cho dán ( paste ) Link Favicon vào ngay tại dòng hàng này rồi nhấp vào nút “Save Template” ở cuối trang.

Ngay lập tức sau khi lưu template là lưu vào dữ liệu của Blogger, chọn xem trang blog với “View blog” hoặc ra ngay trang nhà của blog bạn sẽ thấy biểu tượng của bạn ,Favicon vừa tạo ra xuất hiện rất chính xác và không khác gì các website chuyên nghiệp.Chúc các bạn vui với favicon mới cho trang blog blogger của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More