Loading

Friends

Cách copy từ trang web không cho copy nội dung (2 cách)- Vietmarine chẳng hạn.

Ngày nay công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, nhu cầu tìm kiến thông tin rất cao, đặc biệt là các kênh thông tin trên internet. Việc tìm kiếm thông tin qua các trang web hay blog giờ không còn xa lạ nữa, chúng ta không chỉ tìm kiếm thông tin để đọc mà chúng ta còn có thể lấy những thông tin bổ ích để phục vụ việc học tập...


Tuy nhiên, việc khó khăn cho chúng ta là có một số trang web hay blog lại không muốn chia sẽ thông tin nên, không muốn cho chúng ta lấy những thông tin hữu ích từ trang của họ. Để ngăn chặn việc copy họ thường không cho chúng ta tô đen (Highlight) hay cấm click chuột phải trên bài viết của họ. Như thế thì chúng ta làm gì để có thể lấy được thông tin từ các trang web đó? Câu hỏi này sẽ không khó khăn khi bạn biết thủ thuật nhỏ bên dưới mình sẽ chia sẻ cách để bạn có thể copy thông tin từ các trang web không cho copy.

Cách 1:(Sưu tầm trên mạng).
Để có thể lấy thông tin từ các trang chống copy quét khối thì máy bạn dùng phải có dùng trình duyệt Internet Explorer (IE). Bạn muốn lấy thông tin của trang web hay blog nào thì chỉ việc dùng trình duyệt IE để truy cập vào trang web hay blog đó. Nếu muốn lấy thông tin trên bài viết thì hãy click vào bài viết đó để nó hiện ra đầy đủ thông tin. Sau đó bạn chọn mục File trên thanh menu bạn sẽ thấy dòng chữ (Edit with Microsoft Office Word), bạn hãy click vào dòng chữ đó nó sẽ mở trang web hay blog bạn đang xem dưới dạng của sổ Word và bạn có thể copy tùy ý nội dung bạn muốn. Hãy xem ảnh bên dưới sẽ thấy rỏ hơn (nếu ảnh nhỏ hãy click vào ảnh để xem ảnh rỏ hơn).

Hình ảnh minh họa

Sau khi bạn chọn mục ở trên nó sẽ đưa về trang word và ở đó bạn có thể tùy ý chỉnh sửa hay copy đó là quyền của bạn.

Cách 2:
Cách này mình mò ra khi không cóp được bài từ VietMarine(Trang web trường mình) vì nó đòi đủ 5 bài mới cho copy và download. Tuy nhiên mình cũng là MOD ở đó rùi, nên mình khuyên các bạn nên đóng góp cho web phát triển hơn. Vì cách này cũng rất mệt đó.
Mình sẽ ví dụ về hình.

Bước 1: Dùng FireFox Tiếng Việt nhé cho tiện. Truy cập thử vào link này:
http://vietmarine.net/forum/hang-hoa/166-tinh-chat-cac-loai-hang.html
Mình sẽ copy bài hàng than đó dù chưa đăng ký thành viên.
Đầu tiên các bạn vào mục Hiển thị/Mã nguồn của Trang (Trên FireFox) hoặc ấn Ctrl+U.
Bước 2: Nó sẽ hiện ra bảng thế này

Hoa cả mắt đúng không, uh đó là mã nguồn của trang đó. Bây giờ để tìm đến mục cần copy các bạn làm như sau:
Trên trang mã nguồn đó, ấn Ctrl+F để mở công cụ tìm kiếm trên FireFox. Nhớ 1 số dòng đầu của Hàng Than như "Tính đông kết: khi than có hàm nươc.." đánh vào ô tìm kiếm đó.
Như hình sau:
Đó sau khi đã tìm được dòng cần copy thì các bạn cứ thế mà bôi đen rồi Ctrl+C thôi.
Sau khi đã copy các bạn bật Word lên và dán vào thôi.
Tuy nhiên sẽ gặp 1 số lỗi với các lệnh Html như lệnh xuống dòng
Các bạn phải xóa nó đi để có bài hoàn chỉnh để sử dụng. Rất đơn giản nhưng cũng rất tốn sức...Chỉ nên sử dụng khi các bạn thực sự cần thiết mà không có tài khoản đủ bài post. Mình khuyên các bạn nên đóng góp để có thể có nhiều quyền lợi dễ dàng hơn.
MOD Vietmarine^^

5 nhận xét:

To da thu lam nhu the rui , co nhung trang khi vao File no hien ra Edit with Microsoft word nhung co' nhung trang lai ko the su dung cach Edit...dc??hix Lam the' nao bjo ha ban .:(

Dùng cách 2 đi bạn ơi....:D Dùng firefox là ok! Vào trang mã nguồn của nó rồi copy ra.

Tùy theo máy chứ máy tôi đâu có dòng thứ 3 như bạn nói

Bạn Nguyễn Khánh Duy , bạn vào đây copy thử.

http://www.nuiansongtra.com/index.php?c=article&p=2690
Có gì mail giúp tôi:
Email: phantu1962@yahoo.com.vn
Xin cảm ơn bạn.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More