Loading

Friends

Hướng dẫn thay đổi hình nền cho trang chủ Google

http://fasolla.com/myfiles/google-werewolf.jpg
Người dùng đã có thể sử dụng tính năng thay đổi hình nền để có thể trang trí cho tranh chủ tìm kiếm của Google trở nên sống động và đẹp mắt hơn.

Với tính năng mới này, bạn có thể thay đổi diện mạo trang chủ tìm kiếm đơn điệu của Google bằng những hình ảnh đẹp mắt của riêng mình.

Hướng dẫn thay đổi hình nền của trang chủ Google: Hướng dẫn dưới đây được minh họa bằng trang chủ tìm kiếm của Google Việt Nam. Với các trang chủ Google ngôn ngữ khác, bạn có thể tiến hành tương tự.

1. Để sử dụng tính năng này, đầu tiên, bạn phải đăng nhập vào tài khoản Google của mình tại đây, trong trường hợp chưa có tài khoản Google, bạn có thể đăng ký hoàn toàn miễn phí tại https://www.google.com/accounts/NewAccount.

2. Sau khi đăng nhập vào tài khoản, truy cập vào trang chủ của Google tại http://google.com.vn, nhấn nút ‘Thay đổi ảnh nền’ ở góc dưới bên trái của trang web.


3. Hộp thoại ‘Chọn hình nền cho trang chủ Google của bạn’ hiện ra ở giữa trang web. Tại đây, bạn có thể chọn 1 trong 4 hình thức để sử dụng hình nền:



- Từ máy tính của tôi: sử dụng hình ảnh của riêng bạn, upload trực tiếp từ máy tính.

- Ảnh trong Picasa Web của tôi: sử dụng hình ảnh đã được upload lên tài khoản picasa của bạn trước đó.

- Thư viện cộng đồng: những hình ảnh được người dùng khắc nơi trên thế giới chia sẻ thông qua dịch vụ Picasa.

- Lựa chọn của người biên tập: những hinhfa nhr được chính Google tuyển chọn và cung cấp cho người dùng.

Sau khi bạn chọn 1 hình ảnh bất kỳ (hoặc upload hình ảnh của riêng mình), nhấn vào nút ‘Chọn’ để hình nền trang chủ Google được thay đổi. (hoặc chỉ cần kích đôi vào hình nền mà mình chọn)


Để xóa hình nền và quay trở lại giao diện ban đầu, bạn nhấn vào nút ‘Xóa hình nền’ ở góc dưới bên phải (tại vị trí nút ‘Thay đổi ảnh nền’ trước đó).

Những yêu cầu về hình ảnh:

Trong trường hợp bạn sử dụng hình ảnh của riêng mình để upload làm hình nền, hình ảnh của bạn tốt nhất nên đạt được các yêu cầu sau:

- Kích cỡ tối thiểu 800 x 600

- Các định dạng hỗ trợ: jpeg, jpg, tif, tiff, bmp, gif, psd (Photoshop), png, tga, các định dạng ảnh RAW.

Những trình duyệt tương thích: Tính năng mới này có thể hoạt động trên các tình duyệt sau:

- Google Chrome

- Internet Explore 7, 8

- Firefox 3.0 trở lên

- Safari 3, 4 trở lên.

Một vài lỗi gặp phải khi sử dụng:

- The background image is no longer available. Choose a new image: Hình ảnh bạn chọn có thể đã bị xóa khỏi Album của Picasa. Bạn có thể upload lại hình ảnh đó hoặc chọn 1 hình ảnh mới.

- The background image is temporarily unavailable. Check back soon: Hình ảnh được chọn tạm thời ở trạng thái không thể truy cập, hãy thử lại ở những lần sau.

- Picasa is unavailable right now so the background image can't be shown. It should be visible again shortly: Lỗi hệ thống của Picasa. Lỗi này chỉ có thể khắc phục từ các chuyên gia Google, bạn có thể thử lại sau một khoảng thời gian.

- Sorry, there seems to be a problem with the image picker. Check back soon: Công cụ chọn lựa hình ảnh đang có vấn đề. Lỗi này cũng chỉ có thể khắc phục từ phía các chuyên gia và bạn có thể thử lại sau.

- Unable to save the image. Trying again in X seconds...: Có lỗi trong quá trình lưu hình ảnh sau khi upload, chờ cho đến khi hệ thống của Picasa tự động lưu lại hình ảnh trong vài giây.

- The image is smaller than 800 x 600 pixels. Please choose a different one: hình ảnh bạn chọn có kích cỡ nhỏ hơn kích cỡ tối thiểu, hãy chọn lựa 1 hình ảnh khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More